English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Bảng Anh bị bán tháo dữ dội chỉ sau một đêm, giá vàng tăng vọt lên 1485, cảnh giác với những biến động thị trường đột ngột và dữ dội ngày hôm nay

Các nhà phân tích chỉ ra rằng những nhận xét của Thủ tướng Anh Johnson đã làm dấy lên mối lo ngại về Brexit không có thỏa thuận của thị trường, đây là lý do chí

Các nhà phân tích chỉ ra rằng những nhận xét của Thủ tướng Anh Johnson đã làm dấy lên mối lo ngại về Brexit không có thỏa thuận của thị trường, đây là lý do chính cho sự sụt giảm gần đây của đồng bảng Anh.

Khi nói về sự sụt giảm của đồng bảng Anh, Jane Foley, người đứng đầu chiến lược tiền tệ của Rabobank, nói rằng thị trường đang đánh giá lại mức độ mà Brexit sẽ trở thành tâm điểm của thị trường trong năm tới. Vẫn tồn tại.

Thứ Sáu tuần trước, các thành viên của Hạ viện Anh đã thông qua Đạo luật Hiệp định Brexit của Chính phủ của Thủ tướng Johnson với 358 phiếu bầu cho 234 phiếu, điều đó có nghĩa là Anh sẽ rời Liên minh châu Âu vào ngày 31 tháng 1 năm 2020 như dự kiến.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là dự luật cấm chính phủ kéo dài thời gian chuyển đổi "Brexit" cho đến cuối năm sau. Cho rằng chỉ còn 11 tháng nữa là đạt được thỏa thuận thương mại giữa Vương quốc Anh và Liên minh châu Âu, thị trường có thể Những lo ngại về việc đạt được thỏa thuận cũng có nghĩa là nguy cơ Brexit mất trật tự dự kiến ​​sẽ tăng trở lại.

Stephen Gallo, người đứng đầu chiến lược ngoại hối châu Âu tại Bank of Montreal, chỉ ra rằng đồng bảng Anh / đô la đã giảm xuống mức thấp nhất trong ba tuần và sự đồng thuận thị trường tin rằng điều này chủ yếu là do lập trường cứng rắn của chính phủ Anh đối với Brexit.

Ngoài những lo lắng về Brexit, Gallo cũng tin rằng khi thanh khoản kém, nó có thể dễ dàng gây ra biến động thị trường.

Thứ ba là đêm Giáng sinh, và thứ tư và thứ năm tiếp theo là ngày lễ Giáng sinh và ngày Boxing, tương ứng. Các thị trường đa quốc gia hoặc khu vực của Hoa Kỳ, Châu Âu và các thị trường toàn cầu khác đã kết thúc giao dịch hoặc đóng cửa cả ngày.

Do thiếu vốn trong các ngày lễ, các quỹ tương đối nhỏ có thể gây ra biến động thị trường lớn hơn và các nhà đầu tư cần phải đề phòng rủi ro biến động thị trường đột ngột.

Ví dụ, vào ngày Giáng sinh vào ngày 25 tháng 12 năm 2017, đã xảy ra sự cố flash 2,6% bằng EUR / USD, vì vậy bạn cần phải cảnh giác cao độ.

Giá vàng đứng trên báo động 1485 trước nguy cơ biến động tăng

Bất chấp sự thèm ăn rủi ro thị trường mạnh mẽ và thị trường chứng khoán tăng, vàng vẫn cho thấy khả năng phục hồi. Các nhà phân tích nói rằng sự sụt giảm của đồng đô la đã hỗ trợ giá vàng.

Vàng giao ngay đạt mức tối đa 1486,00 USD / ounce tại thị trường Mỹ vào thứ Hai. Tại các thị trường châu Á vào thứ ba, vàng giao ngay vẫn ở mức trên 1.485 USD / ounce.

Bart Melek, người đứng đầu chiến lược toàn cầu tại TD Securities, cho biết: "Mặc dù khả năng chấp nhận rủi ro khá mạnh, giá vàng vẫn hoạt động tốt".

Hai dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ được công bố qua đêm rất yếu và đồng đô la Mỹ chịu áp lực. Sau khi dữ liệu được đưa ra, chỉ số đô la Mỹ giảm nhẹ từ mức cao hàng ngày và gần 97,65.

Dữ liệu cho thấy các đơn đặt hàng lâu bền của Mỹ trong tháng 11 đã giảm 2,0% so với tháng trước, dự kiến ​​sẽ tăng 1,5%, giá trị trước đó tăng 0,5%. Một số ý kiến ​​chỉ ra rằng sự gia tăng các đơn đặt hàng lâu bền thấp hơn nhiều so với kỳ vọng của thị trường, điều này cho thấy mặc dù đã cải thiện niềm tin của người tiêu dùng, ngành công nghiệp sản xuất vẫn phải đối mặt với một cơn gió dai dẳng vào tháng trước.

Một dữ liệu kinh tế khác được công bố sau đó cũng không đạt yêu cầu: tổng doanh số hàng năm của nhà mới ở Hoa Kỳ trong tháng 11 là 719.000, với ước tính 735.000, với giá trị trước đó là 733.000.

Shaun Ostern, chiến lược gia ngoại hối tại Scotiabank, cho biết trong một báo cáo rằng "sự phục hồi của đồng đô la Mỹ tuần trước có thể đã đặt nền tảng cho" cuộc biểu tình Giáng sinh "nhẹ nhàng của nó, nhưng chúng tôi vẫn tin rằng trong trung và dài hạn, có những mặt hạn chế . "

Trang web thông tin ngoại hối Dailyfx viết rằng giá vàng ngắn hạn đã phá vỡ $ 1480 / ounce, và nên tiếp tục tăng giá và chú ý xem liệu nó có thể ổn định hay không.

Nhà phân tích Jonathan Butler của Mitsubishi cho biết, khả năng giá vàng giảm xuống còn 1.450 USD / ounce không được loại trừ và đầu tư ngược có thể khóa lợi nhuận vào cuối năm 2019.

Các nhà phân tích cảnh báo rằng khi khối lượng giao dịch giảm, nguy cơ biến động tăng theo sau.

Butler nói, "Khối lượng giao dịch đang giảm vào thời điểm này trong năm, điều này trong hầu hết các trường hợp mở ra cơ hội cho biến động lớn hơn, vì các đơn đặt hàng từ người mua hoặc người bán có xu hướng gây biến động thị trường lớn hơn bình thường."