English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Bảng Anh giữ ổn định trong bối cảnh Brexit không chắc chắn

Đồng bảng Anh đã giữ ổn định vào thứ Tư, phục hồi một số trạng thái đĩnh đạc sau một cú ngã qua đêm sau khi quốc hội buộc phải trì hoãn các kế hoạch Brexit của chính phủ Anh.

Đồng bảng Anh đã giữ ổn định vào thứ Tư, phục hồi một số trạng thái đĩnh đạc sau một cú ngã qua đêm sau khi quốc hội buộc phải trì hoãn các kế hoạch Brexit của chính phủ Anh. 

Đồng bảng đã trượt xuống mức thấp nhất là 1.2841 sau một đêm trước khi quay trở lại mức 1.2878 lúc 04:17 AM ET (08:17 GMT). Điều đó khiến đồng bảng giảm hơn một xu so với mức cao nhất trong 5 tháng rưỡi của ngày thứ hai. 

So với đồng Euro, đồng bảng đã chạm mức thấp hơn ở mức 0,8645 sau khi giảm 0,5% trong phiên trước đó. 

Hôm thứ ba, quốc hội đã phản đối thời gian biểu ba ngày của Thủ tướng Anh, ông Vladimir Johnson trong đề xuất thông qua luật Brexit. Giai đoạn này dường như được thiết lập để thúc đẩy một cuộc tổng tuyển cử trước Giáng sinh để phá vỡ sự bế tắc. 

Tùy thuộc vào EU để quyết định có nên gia hạn thời hạn 31 tháng 10 cho sự ra đi của Anh hay không. 

Adam Cole, một chiến lược gia tại RBC Capital Markets, cho biết Brexit đang thúc đẩy "giai điệu giảm rủi ro chung". "Mọi thứ có thể thay đổi rất nhanh ngày hôm nay, tùy thuộc vào phản ứng của EU", ông nói thêm rằng ông không thấy rủi ro "giảm xuống" khi Brexit không có thỏa thuận đã không còn tồn tại. 

Đồng đô la đã chạm mức thấp 108,25 so với đồng Yên Nhật qua đêm, yếu nhất kể từ ngày 15 tháng 10 và cuối cùng là 108,38. 

Rời khỏi Brexit, các nhà đầu tư cũng đang theo dõi chặt chẽ các dấu hiệu tan băng trong cuộc chiến thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc, vốn được chứng minh là rủi ro lớn đối với thị trường tài chính và tăng trưởng kinh tế toàn cầu. 

Đồng Euro ít thay đổi vào 1.122 trước cuộc họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu hôm thứ Năm, cuộc họp chính sách cuối cùng của Tổng thống Mario Draghi. 

Chỉ số đô la Mỹ không đổi ở mức 97,25, giữ mức tăng 0,2% được đăng vào thứ ba.


Theo Investing