English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Bảng Anh tăng sau GDP mạnh

Nền kinh tế Anh thoát khỏi suy thoái với mức tăng trưởng mạnh mẽ 0,6% trong quý 1 năm 2024, vượt qua kỳ vọng.

Cậu bé 15 tuổi thiết kế hình vẽ trên đồng bảng Anh | Báo Dân trí

Đồng Bảng Anh ban đầu tăng vọt nhưng sau đó đã cắt giảm một số lợi nhuận để dao động quanh mức 1,25 USD khi các nhà giao dịch phản ứng với dữ liệu kinh tế mạnh mẽ và đánh giá liệu điều này có ảnh hưởng đến triển vọng chính sách tiền tệ hay không.

Nền kinh tế Vương quốc Anh đã thoát khỏi suy thoái với mức tăng trưởng ấn tượng 0,6% trong quý 1 của năm 2024, vượt qua kỳ vọng.

Ngân hàng Trung ương Anh (Bank of England) giờ đây dự báo một sự mở rộng 0,5% cho cả năm, tăng từ dự báo trước đó là 0,25% vào tháng 2.

Trong cuộc họp tháng 5, ngân hàng trung ương đã để nguyên lãi suất như dự kiến, nhưng có hai thành viên bỏ phiếu cho việc cắt giảm lãi suất, nhiều hơn một người so với cuộc họp trước, báo hiệu sự ủng hộ ngày càng tăng cho chi phí vay thấp hơn.

Ngoài ra, Thống đốc Bailey cho biết “có khả năng chúng tôi sẽ cần phải cắt giảm lãi suất ngân hàng trong những quý tới và làm cho chính sách tiền tệ ít hạn chế hơn, có thể nhiều hơn so với mức hiện đang được thị trường định giá".

Các nhà giao dịch đã nhẹ nhàng nâng cược cho một đợt cắt giảm vào tháng 6, nhưng một giảm 25 điểm cơ bản vào tháng 8 vẫn được định giá đầy đủ.