English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Bảng Anh tuột dốc khi Brexit không có tiến triển

Đồng bảng Anh giảm 0.8% so với đồng USD, chấm dứt chuỗi 4 ngày chiến thắng. Nó đã giảm 0.6% lúc 1.2906 lúc 8 giờ sáng tại Tokyo.

Bảng Anh đã giảm sau khi các chính trị gia của Anh thất bại trong việc đưa ra lá phiếu Brexit quyết định như đã hứa vào cuối tuần.

 

Thất bại này đã chấm dứt chuỗi chiến thắng kéo dài bốn ngày được thúc đẩy bởi Thủ tướng Boris Johnson để có thể giành được sự ủng hộ của quốc hội cho thỏa thuận tách khỏi của ông.

 

Ned Rumpeltin, người đứng đầu chiến lược tiền tệ châu Âu tại Ngân hàng Toronto-Dominion cho biế “Các nhà đầu tư sẽ phải cân bằng giữa tâm lý thất vọng của sự trì hoãn và khả năng tăng lên trong quá trình.” Rủi ro của việc không thỏa thuận cũng đã giảm xuống.

 

Các nhà phân tích vẫn cho rằng đồng tiền sẽ tăng giá ngay cả khi thỏa thuận mới của Johnson bị trì hoãn. Thay vào đó, các nhà lập pháp ủng hộ một sửa đổi do cựu Bộ trưởng Bảo thủ Oliver Letwin đưa ra, yêu cầu Hạ viện phải thông qua tất cả các luật Brexit cần thiết trước khi tổ chức bỏ phiếu chính thức về Thỏa thuận rút lui. Điều đó có nghĩa là thủ tướng bị ràng buộc về mặt pháp lý để yêu cầu EU gia hạn đàm phán.

 

Đồng bảng Anh giảm 0.8% so với đồng USD, chấm dứt chuỗi 4 ngày chiến thắng. Nó đã giảm 0.6% lúc 1.2906 lúc 8 giờ sáng tại Tokyo.

 

Ông Joseph Capurso, một chiến lược gia tiền tệ cao cấp tại Commonwealth Bank của Úc cho biết “Bảng Anh sẽ còn biến động, nhưng được hỗ trợ, bởi vì có vẻ như cơ hội của một thoả thuận Brexit cứng (không có thỏa thuận) là rất mong manh”

 

Theo một phân tích của Bloomberg, thủ tướng sẽ chuẩn bị đưa ra điều lệ cần thiết vào ngày 31 tháng 10 để giành đủ sự hỗ trợ nhằm thúc đẩy thỏa thuận của mình được thông qua. The Times of London báo cáo rằng EU có thể cho phép kéo dài ba tháng nếu Johnson không thể đảm bảo hỗ trợ cho thỏa thuận của mình trong tuần này.

 

Valentin Marinov, người đứng đầu tổ chức tiền tệ thuộc Group-of-10 của Credit Agricole cho biết, “Dường như có vẻ như là một biện pháp chống cao trào đối với đồng bảng Anh, với các nhà đầu tư có khả năng được an ủi bởi điều khoản mở rộng 50 mà EU dường như sẵn sàng cấp trong trường hợp không có thỏa thuận nào được đưa ra”. Một cuộc bỏ phiếu khác về thỏa thuận Johnson có thể đến ngay thứ ba, các nhà đầu tư có thể sử dụng đồng bảng Anh như một cơ hội mua.

 

Marinov đang kiên định với quan điểm của mình rằng đồng bảng Anh có thể đạt 1.36 đô la trong trung hạn.

 


Theo Bloomberg