English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Bảng Anh xuống khi Johnson kêu gọi bầu cử, Đô-la lên vì dữ liệu PMI

Cặp GBP/USD giảm 0.1% xuống 1.2842 trước 12:05 AM ET (04:05 GMT). Đồng bảng Anh giảm so với đồng đô la Mỹ vào thứ Sáu ở châu Á sau khi Thủ tướng Anh, ông Vladimir Johnson nói rằng các nhà lập pháp của Anh nên quay lại cuộc tổng tuyển cử vào ngày 12/12 để có thêm thời gian xem xét thỏa thuận Brexit, tạo ra nhiều bất ổn xung quanh quá trình khởi hành của nước này.

Đồng bảng Anh giảm so với đồng đô la Mỹ vào thứ Sáu ở châu Á sau khi Thủ tướng Anh, ông Vladimir Johnson nói rằng các nhà lập pháp của Anh nên quay lại cuộc tổng tuyển cử vào ngày 12/12 để có thêm thời gian xem xét thỏa thuận Brexit, tạo ra nhiều bất ổn xung quanh quá trình khởi hành của nước này. 

Cặp GBP/USD giảm 0.1% xuống 1.2842 trước 12:05 AM ET (04:05 GMT). 

Các quan chức EU sẽ họp vào cuối ngày để quyết định họ sẽ kéo dài thời hạn Anh rời khỏi khối này trong bao lâu. 

Trong khi đó, chỉ số đồng bạc xanh so với các loại tiền tệ khác tăng nhẹ 0.1% lên 97.470. 

Đồng bạc xanh đã được tăng giá sau khi chỉ số quản lý mua hàng Markit tăng cao hơn dự kiến, ở mức 51.5 so với 51.1 trong tháng trước. 

Dữ liệu nêu lên kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm chi phí vay lần thứ ba trong năm nay hơn nữa. 

Các nhà hoạch định chính sách của ngân hàng trung ương sẽ gặp nhau vào tuần tới. Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã thúc đẩy cắt giảm lãi suất nhiều hơn, chỉ ra lãi suất giảm tại các ngân hàng trung ương khác trên thế giới. 

"Cục Dự trữ Liên bang bỏ bê nhiệm vụ của mình nếu nó không hạ thấp lãi suất và thậm chí, lý tưởng nhất là kích thích nó. Hãy nhìn khắp thế giới và các đối thủ. Đức và những người khác thực sự đang được TRẢ TIỀN để vay tiền. Fed gây quỹ quá nhanh, nhưng lại quá chậm trong việc cắt giảm!” Tổng thống Trump đã tweet. 

Cặp tỷ giá EUR/USD không đổi ở mức 1.1102 sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) giữ nguyên chính sách tiền tệ không thay đổi vào thứ năm. 

Chủ tịch ECB sắp mãn nhiệm Mario Draghi đã bác bỏ những chỉ trích về chính sách lãi suất âm và sự khăng khăng của ông về việc tiếp tục mua hoàn toàn trái phiếu chính phủ từ tháng tới. 

"Những cải thiện trong nền kinh tế đã bù đắp nhiều hơn các tác dụng phụ tiêu cực" trên hệ thống tài chính, Draghi nói tại cuộc họp báo thường kỳ của mình. 

Ông nói thêm rằng ông không quan tâm quá mức những bất đồng đối với các biện pháp nới lỏng nhiều mặt của tháng 9, tất cả các dữ liệu kinh tế quan trọng từ khu vực Eurozone trong tháng trước đã chứng minh các hành động. 

"Tôi cho điều này như một phần của cuộc tranh cãi và thảo luận đang diễn ra," Draghi nói. 

Cặp USD/JPY giao dịch cao hơn 0.04% tại 108.64.


Theo Investing