English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin tức Tiền Điện Tử

Báo cáo cho thấy số lượng chủ sở hữu tiền điện tử trên toàn cầu đạt 580 triệu vào năm 2023

Một báo cáo mới cho thấy số lượng chủ sở hữu tiền điện tử toàn cầu đã tăng 34% vào năm 2023, đạt 580 triệu vào tháng 12.

Một báo cáo mới cho thấy số lượng chủ sở hữu tiền điện tử toàn cầu đã tăng 34% vào năm 2023, đạt 580 triệu vào tháng 12. Đặc biệt, quyền sở hữu bitcoin đã tăng 33% trong khi Ethereum thậm chí còn tăng mạnh hơn 39%. Báo cáo xác định chính xác sự chấp thuận của các quỹ giao dịch trao đổi bitcoin giao ngay (ETF) và giao thức Bitcoin Ordinals là động lực chính cho tăng trưởng áp dụng bitcoin, bên cạnh sự quan tâm mạnh mẽ của tổ chức.


Số lượng chủ sở hữu tiền điện tử toàn cầu đã tăng 34% vào năm 2023

Nền tảng giao dịch tiền điện tử Crypto.com đã công bố Báo cáo quy mô thị trường tiền điện tử hàng năm vào thứ Hai. Công ty giải thích rằng số lượng chủ sở hữu tiền điện tử trên toàn cầu đã tăng lên đáng kể bất chấp một số trở ngại vĩ mô, bao gồm việc thắt chặt tiền tệ của các ngân hàng trung ương phương Tây để kiềm chế lạm phát, xung đột đang diễn ra ở châu Âu và Trung Đông cũng như những tác động kéo dài của đại dịch.

Số chủ sở hữu tiền điện tử toàn cầu đã tăng 34% vào năm 2023, từ 432 triệu vào tháng 1 lên 580 triệu vào tháng 12.

Cụ thể, “Người sở hữu Bitcoin ( BTC ) đã tăng 33%, từ 222 triệu trong tháng 1 lên 296 triệu trong tháng 12, chiếm 51% số người sở hữu toàn cầu” và “Người sở hữu Ethereum ( ETH ) đã tăng 39%, từ 89 triệu trong tháng 1 lên 124 triệu trong tháng 12, chiếm 21% số chủ sở hữu toàn cầu” 

“Chất xúc tác chính đằng sau sự tăng trưởng áp dụng của BTC là sự phát triển của các quỹ giao dịch trao đổi bitcoin (ETF) và sự ra đời của giao thức Bitcoin Ordinals, cho phép các token không thể thay thế (NFT) và các token có thể thay thế được đúc trên mạng Bitcoin.”

Sự quan tâm mạnh mẽ từ các nhà đầu tư tổ chức cũng góp phần làm tăng tỷ lệ chấp nhận BTC.

Về Ethereum, báo cáo lưu ý rằng “ Tăng trưởng áp dụng ETH chủ yếu được thúc đẩy bởi việc đặt cược thanh khoản sau Nâng cấp Thượng Hải của Ethereum, cho phép rút ETH đã đặt cược sau khi chuyển sang chuỗi khối Proof of Stake (PoS).

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã phê duyệt 11 quỹ ETF bitcoin giao ngay vào ngày 10 tháng 1, bao gồm một quỹ từ Grayscale, công ty đã chuyển quỹ tín thác bitcoin (GBTC) thành một quỹ ETF. Kể từ khi ra mắt, Grayscale đã chứng kiến ​​dòng vốn chảy ra lớn trong khi một số quỹ ETF bitcoin giao ngay khác, đặc biệt là Ishares Bitcoin Trust của Blackrock, đã chứng kiến ​​dòng vốn vào đáng kể.

Nguồn news.bitcoin