English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Báo cáo lạm phát tháng 7 có khả năng cho thấy giá tăng lần đầu tiên trong một năm

Một báo cáo lạm phát rủi ro cao được công bố vào thứ Năm dự kiến ​​sẽ cho thấy rằng áp lực giá cả trong nền kinh tế đã nóng lên vào tháng 7 lần đầu tiên sau hơn một năm.

Một báo cáo lạm phát rủi ro cao được công bố vào thứ Năm dự kiến ​​sẽ cho thấy rằng áp lực giá cả trong nền kinh tế đã nóng lên vào tháng 7 lần đầu tiên sau hơn một năm.


Các nhà kinh tế kỳ vọng chỉ số giá tiêu dùng, đo lường một loạt hàng hóa bao gồm xăng dầu, chăm sóc sức khỏe, hàng tạp hóa và tiền thuê nhà, cho thấy giá hàng tháng tăng 3,3% trong tháng 7, cao hơn mức tăng 3% được ghi nhận trong tháng trước. Nó sẽ đánh dấu mức tăng giá tiêu dùng hàng năm đầu tiên kể từ tháng 6 năm 2022, khi chỉ số này đạt đỉnh ở mức 9,1%.

Robert Frick, chuyên gia kinh tế doanh nghiệp tại Liên minh Tín dụng Liên bang Hải quân, nói với FOX Business: "Nó sẽ tăng lên. Tôi nghĩ mọi người gần như đồng ý về điều đó". "Vấn đề là nó sẽ tồn tại trong một thời gian, có thể qua năm nay và sang năm tới."


Trên cơ sở hàng tháng, lạm phát dự kiến ​​sẽ tăng 0,2%, bằng với tháng Sáu. 

Theo Frick, có một "phổ rộng" các mặt hàng và dịch vụ khiến lạm phát ở mức cao khó chịu, bao gồm nhà ở và tiền thuê nhà, bảo hiểm y tế và ô tô, xăng dầu và một số mặt hàng tạp hóa. 

"Sẽ rất khó để hạ bệ," anh nói. "Tôi chỉ muốn nhấn mạnh rằng những người Mỹ có thu nhập thấp hiện đang thực sự cảm thấy rất nhiều áp lực. Chúng ta không thể nghĩ rằng chỉ vì lạm phát chững lại mà mọi thứ sẽ tốt hơn."

Cục Dự trữ Liên bang đang theo dõi chặt chẽ báo cáo để tìm bằng chứng lạm phát cuối cùng cũng giảm xuống khi các nhà hoạch định chính sách cố gắng hạ nhiệt nền kinh tế bằng một loạt các đợt tăng lãi suất mạnh mẽ. Các quan chức đã phê duyệt 11 lần tăng lãi suất trong khoảng thời gian chỉ 16 tháng, nâng lãi suất quỹ liên bang chuẩn từ gần bằng 0 lên mức cao nhất kể từ năm 2001.

Các phần của báo cáo dự kiến ​​sẽ chỉ ra sự suy thoái chậm của lạm phát, một dấu hiệu đáng lo ngại đối với ngân hàng trung ương Hoa Kỳ.

Giá cốt lõi, loại trừ các phép đo dễ bay hơi hơn của lương thực và năng lượng, dự kiến ​​sẽ tăng 0,2%, tương đương 4,7% hàng năm, cho thấy áp lực giá cơ bản vẫn còn mạnh. Tỷ lệ lạm phát mục tiêu của Fed là 2%. 

Lisa Sturtevant, nhà kinh tế trưởng tại Bright MLS, cho biết: “Việc ra quyết định của Fed có thể trở nên phức tạp hơn nhiều với việc công bố báo cáo lạm phát tháng 7 vào ngày mai, dự kiến ​​cho thấy tỷ lệ lạm phát chung đã tăng nhẹ trong tháng trước”. 

Các quan chức ngân hàng trung ương cũng đang xem xét các chỉ số kinh tế khác, bao gồm tăng trưởng việc làm và kỳ vọng lạm phát của người tiêu dùng.

Báo cáo việc làm tháng 7 đưa ra một bức tranh hỗn hợp về nền kinh tế. Người sử dụng lao động đã tạo thêm 187.000 việc làm vào tháng trước, ít hơn dự kiến, nhưng tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 3,5% và tăng trưởng tiền lương diễn ra mạnh hơn dự kiến.

Tuy nhiên, phần lớn các nhà đầu tư dự đoán Fed sẽ giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp ngày 19-20/9. 

Nguồn foxbusiness