English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Bapcor của Úc xác nhận đã nhận được lời đề nghị trị giá 1,2 tỷ USD từ Bain Capital

Công ty TNHH Bapcor của Úc xác nhận hôm thứ Ba rằng họ đã nhận được đề xuất từ ​​công ty cổ phần tư nhân Bain Capital để mua nhà bán lẻ phụ tùng ô tô trong một thỏa thuận định giá vốn chủ sở hữu của nó ở mức 1,83 tỷ đô la Úc (1,21 tỷ USD).

© Reuters. FILE PHOTO: Logo của Bain Capital được hiển thị trên màn hình trong cuộc họp báo ở Tokyo, Nhật Bản ngày 5 tháng 10 năm 2017. REUTERS/Kim Kyung-Hoon/File Photo

Bapcor Ltd nhận đề xuất mua lại từ Bain Capital

SYDNEY (Reuters) - Bapcor Ltd, một nhà bán lẻ phụ tùng ô tô tại Úc, đã xác nhận vào thứ Ba rằng họ đã nhận được một đề xuất từ công ty cổ phần tư nhân Bain Capital để mua lại công ty trong một thỏa thuận định giá vốn chủ sở hữu của Bapcor ở mức 1.83 tỷ AUD (tương đương 1.21 tỷ USD).

Chi tiết đề xuất:

  • Cổ đông của Bapcor sẽ nhận được 5.4 AUD tiền mặt cho mỗi cổ phiếu theo các điều khoản của đề xuất chỉ mang tính chất thăm dò và không ràng buộc này, đại diện cho mức premium 23.9% so với giá đóng cửa cuối cùng là 4.36 AUD vào ngày 7 tháng 6.
  • Cổ phiếu của Bapcor đã tăng tới 14.5% lên 4.990 AUD vào lúc 0013 GMT và là cổ phiếu tăng giá mạnh nhất trên chỉ số S&P/ASX 200, trong khi chỉ số này giảm 1.2%.

Tình hình hiện tại của Bapcor:

  • Đề xuất này đến vào thời điểm công ty có trụ sở tại Úc đang gặp khó khăn trong việc cải thiện hiệu suất giữa các điều kiện kinh doanh đầy thách thức và sự rời bỏ của ban quản lý cấp cao.
  • Cổ phiếu của công ty đã giảm 21% từ đầu năm đến nay và gần đây giao dịch ở mức thấp nhất kể từ tháng 4 năm 2020.
  • Vào tháng 5, Bapcor đã cảnh báo về các điều kiện kinh doanh khó khăn cho hoạt động bán lẻ và những lo ngại về giá cạnh tranh dẫn đến áp lực về khối lượng và biên lợi nhuận trong bối cảnh chi phí tăng cao.
  • Công ty cũng đã cảnh báo rằng lợi nhuận trong nửa cuối năm 2024 sẽ thấp hơn so với nửa đầu năm. Cuối tháng 4, Bapcor cho biết Paul Dumbrell sẽ không gia nhập công ty với vai trò Giám đốc điều hành.

Phản hồi từ Bapcor:


  • "Hội đồng quản trị cảnh báo rằng hiện tại không có gì đảm bảo rằng đề xuất chỉ mang tính chất thăm dò do Bain Capital đưa ra sẽ dẫn đến một đề nghị ràng buộc hoặc bất kỳ giao dịch nào sẽ xảy ra," Bapcor cho biết trong một thông báo trao đổi.
  • Thông báo này được đưa ra sau khi Australian Financial Review báo cáo về đề xuất từ Bain Capital cho Bapcor hồi đầu tuần này.


Bapcor cho biết đề xuất đã được nhận sau khi thị trường đóng cửa vào thứ Sáu.


Tỷ giá quy đổi:


  • 1 USD = 1.5135 AUD


Nguồn:


  • Tullett Prebon và Dow Jones Market Data