English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Barkin của Fed muốn có thêm bằng chứng về lạm phát trước khi cắt giảm lãi suất

Thomas Barkin, Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Richmond nhấn mạnh cần phải làm rõ hơn về con đường lạm phát trước khi xem xét hạ lãi suất.



Thomas Barkin: Chờ Đợi Sự Rõ Ràng Hơn Về Lạm Phát Trước Khi Hạ Lãi Suất

Thomas Barkin, Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Richmond, nhấn mạnh sự cần thiết phải có thêm sự rõ ràng về con đường lạm phát trước khi xem xét hạ lãi suất.

"Quan điểm cá nhân của tôi là hãy có thêm niềm tin trước khi hành động,” Barkin nói với các phóng viên sau một sự kiện tại Richmond vào thứ Năm.

Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của tiến bộ bền vững và rộng rãi hướng tới mục tiêu lạm phát 2% của Fed trước khi thực hiện bất kỳ điều chỉnh nào đối với chi phí vay.

Barkin, một thành viên có quyền biểu quyết của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) trong năm nay, tin rằng chính sách tiền tệ hiện tại đang ở vị trí tốt và ngân hàng trung ương có đủ công cụ để chiến đấu chống lạm phát.

Khi được hỏi về khả năng một lần cắt giảm lãi suất tiếp theo là một khoảng dừng, Barkin cho biết quyết định sẽ phụ thuộc vào các điều kiện kinh tế vào thời điểm đó. Ông cũng nói rằng có thể không thích hợp để đưa ra hướng dẫn về thời gian của các thay đổi chính sách trong tương lai nếu các điều kiện hiện tại vẫn duy trì.

"Đôi khi chúng ta sẽ muốn đưa ra hướng dẫn trước và đã từng đưa ra hướng dẫn trước,” Barkin nói. “Hiện tại không có vẻ như là thời điểm để làm điều đó. Không có vẻ như là thời điểm để đưa ra hướng dẫn trước.”

“Tại thời điểm này, cảm giác như nếu bạn thực hiện một lần cắt giảm, bạn thực hiện một lần cắt giảm, và sau đó hãy xem dữ liệu đưa bạn đến đâu,” Barkin tiếp tục.

Tuần trước, các nhà hoạch định chính sách đã quyết định giữ lãi suất ổn định trong khoảng 5,25% đến 5,5%, mức cao nhất trong hơn hai thập kỷ. Theo dự báo trung bình, các nhà hoạch định chính sách dự kiến sẽ có một lần cắt giảm lãi suất vào năm 2024 và bốn lần vào năm 2025.

Adriana Kugler: Chính Sách Hiện Tại Đủ Hạn Chế

Đầu tuần này, Thống đốc Fed Adriana Kugler chỉ ra nhiều lý do để lạc quan rằng lạm phát đang trên đường đạt mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ.

Cụ thể, Kugler cho biết bà tin rằng chính sách tiền tệ hiện tại "đủ hạn chế" để giảm áp lực giá cả mà không gây tổn hại đáng kể đến thị trường lao động.

"Nếu nền kinh tế phát triển như tôi mong đợi, có khả năng sẽ thích hợp để bắt đầu nới lỏng chính sách vào cuối năm nay," Kugler phát biểu tại Viện Kinh tế Quốc tế Peterson ở Washington. Bà thấy dữ liệu gần đây đáng khích lệ, đặc biệt là một báo cáo của chính phủ cho thấy giá tiêu dùng không thay đổi từ tháng Tư đến tháng Năm.

Dù cần thêm tiến bộ, Kugler vẫn giữ quan điểm tích cực, nói rằng các điều kiện kinh tế hiện tại “đang di chuyển theo hướng đúng đắn.”