English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Beanstalk Farms nỗ lực “vực dậy” sau vụ hack 77 triệu đô la

Giao thức stablecoin của Beanstalk Farms bị tấn công vào tháng 4, đã chính thức khởi chạy trở lại, với nỗ lực vực dậy “phong độ” ban đầu.

Giao thức stablecoin của Beanstalk Farms bị tấn công vào tháng 4, đã chính thức khởi chạy trở lại, với nỗ lực vực dậy “phong độ” ban đầu.


Beanstalk Farms nỗ lực “vực dậy” sau vụ hack 77 triệu đô la

Vào giữa tháng 4, giao thức và quản trị của Beanstalk Farms đã phải tạm dừng hoạt động, do trở thành nạn nhân của vụ khai thác quản trị và tấn công “flash loan”, thiệt hại 77 triệu đô la. Sau hơn 4 tháng chuyển sang chế độ ngoại tuyến, Beanstalk Farms đã chính thức được khởi chạy lại vào ngày 6/8, với hy vọng giành lại vốn hóa thị trường 100 triệu đô la của stablecoin BEAN trước khi xảy ra vụ hack.

Sự trở lại

Theo một thông báo, Beanstalk cho biết họ đã nỗ lực vượt qua giai đoạn khó khăn, để giải quyết các vấn đề về quản trị và bảo mật của giao thức.

Chia sẻ về điều này, Publius – nhóm phát triển đứng sau stablecoin và giao thức BEAN cho biết:

Beanstalk đã vượt qua thử thách một cách mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Đây là một minh chứng cho thấy độ tin cậy của giao thức và tiềm năng của nó để giúp hiện thực hóa một tương lai không cần sự cho phép.

Đồng thời, Publius cũng tuyên bố rằng họ đã chuyển quản trị giao thức sang ví multisig do cộng đồng điều hành, cho đến khi có một cơ chế quản trị chuỗi an toàn có thể được triển khai. Ngoài ra, họ đã hoàn thành hai cuộc kiểm tra giao thức từ các công ty kiểm toán hợp đồng thông minh ở Trail of Bits và Halborn.

Việc phát triển ứng dụng mới trên mạng đang trong quá trình thực hiện, với Beanstalk gần đây cũng công bố vòng tài trợ hạt giống trị giá 9 triệu đô la vào ngày 26/7, nhằm phát triển thị trường tài chính và thương mại thể thao trên giao thức.

Tuy nhiên, dự án vẫn còn một chặng đường khá dài để có thể lấy lại “thời vàng son”. Vào giữa tháng 4, BEAN bí danh của Beanstalk đã sở hữu mức vốn hóa thị trường là 100 triệu đô la, tuy nhiên tại thời điểm viết bài, con số này chỉ ở mức 285.433 đô la, với tài sản vượt xa mức chốt 1 đô la là 0,0039 đô la, theo dữ liệu từ CoinGecko.

Mặc dù vậy, dự án cũng đã rất thành công trong việc huy động được 10 triệu đô la thông qua một cuộc gây quỹ nhằm khôi phục lại số tiền bị hack.

Phát triển bền vững?

Các stablecoin thuật toán dường như đã phần nào làm mất đi lòng tin của người dùng sau sự cố Terra, nên sự trở lại của BEAN có nhận được nhiều sự đón nhận hay không vẫn còn phải xem nó sẽ phát triển bền vững như thế nào trong dài hạn. Tuy nhiên, Publius đã cho biết vào tháng 6 rằng vẫn chưa rõ liệu Beanstalk có đủ tốt để duy trì bản thân lâu dài hay không, vì giao thức vẫn còn một số điểm chưa hiệu quả trong mô hình, nhưng hiện Beanstalk đã có đủ khả năng để tiếp tục duy trì trong ngắn hạn.

Đã có nhiều dự án thất bại “vực dậy” thành công bằng nhiều cách khác nhau, thông qua việc giải quyết yêu cầu về tài sản thế chấp cũng như các vấn đề liên quan đến việc ra mắt một stablecoin mới. Còn Beanstalk dựa vào cơ sở tín dụng phi tập trung, dự đoán về giá phi tập trung và cộng đồng quản trị để vận hành và dao động quanh mức 1 đô la dự kiến của nó.

Source: Cointelegraph.

Tintucnft