English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Biden kêu gọi Quốc hội đàn áp việc tăng giá thuê nhà lớn của các chủ nhà doanh nghiệp Reuters Kinh tế

Hôm thứ Ba, Tổng thống Joe Biden đã kêu gọi Quốc hội thông qua luật buộc các chủ sở hữu doanh nghiệp nhà cho thuê phải giới hạn mức tăng tiền thuê hàng năm ở mức 5% hoặc sẽ mất một số ưu đãi về thuế.

© Reuters. Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đi bộ qua South Lawn để lên Marine One để đi từ Nhà Trắng ở Washington, Hoa Kỳ đến Nevada, ngày 15 tháng 7 năm 2024. REUTERS/Leah Millis

Tổng thống Joe Biden kêu gọi giới hạn mức tăng tiền thuê nhà hàng năm ở mức 5%

Hôm thứ Ba, Tổng thống Joe Biden đã kêu gọi Quốc hội thông qua luật buộc các chủ sở hữu doanh nghiệp nhà cho thuê phải giới hạn mức tăng tiền thuê hàng năm ở mức 5% hoặc sẽ mất một số ưu đãi về thuế.

Nhà Trắng cũng tiết lộ những nỗ lực sử dụng đất công để xây dựng tới 15.000 căn nhà giá rẻ tại Nevada và thúc đẩy các khu dân cư ở Las Vegas và những nơi khác.

Biden, một đảng viên Dân chủ, đang đi đến Nevada, một tiểu bang dao động mà ông hy vọng sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử ngày 5 tháng 11 trước ứng cử viên Cộng hòa Donald Trump.

"Tiền thuê nhà quá cao và việc mua nhà nằm ngoài tầm với của quá nhiều gia đình lao động và người Mỹ trẻ tuổi, sau nhiều thập kỷ không xây dựng đủ nhà ở. Tôi quyết tâm thay đổi điều đó," Biden cho biết trong một tuyên bố.

"Trong khi chính quyền trước đã giảm thuế đặc biệt cho các chủ nhà doanh nghiệp, tôi đang nỗ lực để giảm chi phí nhà ở cho các gia đình. Đảng Cộng hòa tại Quốc hội nên tham gia cùng đảng Dân chủ để thông qua kế hoạch của tôi nhằm giảm chi phí nhà ở cho những người Mỹ đang cần cứu trợ ngay bây giờ."

Đảng Dân chủ của Biden kiểm soát Thượng viện, nhưng đảng Cộng hòa kiểm soát Hạ viện và khó có thể thông qua các đạo luật quan trọng khi cuộc bầu cử đang diễn ra sôi nổi.

Nhưng việc Nhà Trắng tập trung vào nhà ở mang đến cho Biden cơ hội thảo luận về một vấn đề được nhiều cử tri quan tâm, những người đang phải vật lộn với chi phí cao trong toàn nền kinh tế, bao gồm cả tiền thuê nhà.

Theo kế hoạch của Nhà Trắng, các chủ nhà doanh nghiệp sở hữu hơn 50 đơn vị cho thuê sẽ mất khả năng khấu hao nhanh hơn trừ khi họ giới hạn mức tăng tiền thuê hàng năm ở mức 5%.

Nhà Trắng cho biết chính sách này sẽ áp dụng cho hơn 20 triệu đơn vị nhà cho thuê trên cả nước.