English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Biên bản cuộc họp tháng 10 của NHTW Úc: Tăng trưởng việc làm dự kiến sẽ chậm lại

Biên bản cuộc họp tháng 10 của Ngân hàng Trung ương Úc cho thấy Ngân hàng Dự trữ Úc đã cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản xuống 0.75% và xem xét khả năng nới lỏng các chính sách tại cuộc họp này để hỗ trợ tăng trưởng việc làm và tiền lương và tăng niềm tin rằng lạm phát sẽ phù hợp với mục tiêu trung hạn.AUD cũng ở mức thấp nhất trong những năm gần đây.

Ủy ban chỉ ra rằng dự báo gần đây của ngân hàng trung ương cho thấy thất nghiệp và lạm phát trong vài năm tới có thể không tốt như mục tiêu của ngân hàng trung ương. Tăng trưởng việc làm dự kiến sẽ chậm lại trong giai đoạn tới. Dữ liệu gần đây đã không thay đổi đáng kể đánh giá này. Sự tăng trưởng chậm chạp trong tiền lương cho thấy vẫn còn khả năng “nhàn rỗi” trong nền kinh tế. Do đó, có nhiều lý do để tiếp tục nới lỏng chính sách để đáp ứng với triển vọng chung. Các thành viên lưu ý rằng chính sách tiền tệ đã được mở rộng và việc cắt giảm lãi suất cũng đang hỗ trợ tăng trưởng kinh tế. Những yếu tố này và việc cắt giảm thuế gần đây sẽ tăng gấp đôi để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế, đặc biệt là xem xét rằng ngành khai thác và bất động sản dường như đã đạt được điểm bước ngoặt.

 

Ủy ban cũng lưu ý rằng kích thích kinh tế có thể không hiệu quả như kinh nghiệm trước đó chỉ ra và tác động có thể ít hơn mong đợi. Đồng thời, chỉ ra rằng việc hạ lãi suất có thể mở rộng quá mức giá của thị trường bất động sản và các tài sản khác. Tuy nhiên, việc tăng giá tài sản khó có thể gây rủi ro cho sự ổn định tài chính vĩ mô. Mặc dù nợ hộ gia đình vẫn còn cao, nhưng rủi ro vay quá mức bị hạn chế, cho thấy sự cần thiết phải giám sát chặt chẽ rủi ro vay. Ủy ban cũng xem xét rằng một số ưu đãi nên được giữ lại để giải quyết bất kỳ tác động bất lợi tiềm ẩn nào trong tương lai. Cắt giảm lãi suất là cách tốt nhất để giảm các cú sốc tiêu cực bằng cách cắt điểm xuất phát kinh tế để cắt giảm kết quả nghiêm trọng dưới mục tiêu của ngân hàng trung ương.

 

Ủy ban lưu ý rằng rủi ro về triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu vẫn có xu hướng giảm. Tình hình thương mại quốc tế và tranh chấp công nghệ đã có tác động đến thương mại và đầu tư toàn cầu, và các công ty đã cắt giảm chi tiêu do sự không chắc chắn gia tăng. Lạm phát ở hầu hết các nền kinh tế tiên tiến vẫn ở mức thấp. Trong bối cảnh này, lãi suất toàn cầu tiếp tục giảm. Để tiếp tục đối phó với các rủi ro kinh tế toàn cầu và lạm phát chậm lại, dự kiến hầu hết các ngân hàng trung ương có thể nới lỏng hơn nữa chính sách của họ. Lợi suất trái phiếu chính phủ dài hạn ở hầu hết các quốc gia gần với mức thấp lịch sử (bao gồm cả Úc).

 

Tóm lại, Ngân hàng Dự trữ Úc tuyên bố rằng việc duy trì lãi suất thấp trong một thời gian dài là điều hợp lý và điều này sẽ có thể đạt được việc làm đầy đủ và đạt được các mục tiêu lạm phát; ủy ban sẽ giám sát chặt chẽ sự phát triển của thị trường lao động và tiếp tục nới lỏng chính sách khi cần thiết.

 

Theo DailyFx