English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Biên bản cuộc họp trái phiếu của BOJ cho thấy một số quan điểm trái chiều về tốc độ thu hẹp

BOJ công bố cuộc họp với các bên tham gia thị trường trái phiếu từ ngày 9-10 tháng 7



Phân Tích Quan Điểm về Chính Sách Mua Trái Phiếu của Ngân Hàng Nhật Bản (BOJ)

Rủi Ro Lãi Suất và Thận Trọng của BOJ

  1. Rủi ro lãi suất đối với các công ty tài chính:

    • Mức độ rủi ro lãi suất mà các công ty tài chính có thể chịu đựng hiện tại rất không chắc chắn. Điều này yêu cầu BOJ cần phải thận trọng khi tiến hành các bước giảm mua trái phiếu để không gây ra những biến động lớn trên thị trường tài chính.
  2. Khuyến nghị về giảm mua trái phiếu:

    • Để kích thích nhu cầu, BOJ nên nhanh chóng giảm mua trái phiếu xuống mức mục tiêu ban đầu được đặt ra để đạt được trong khoảng thời gian khoảng hai năm. Điều này giúp cân bằng nhu cầu thị trường và mục tiêu lãi suất dài hạn.

Ảnh Hưởng của Lượng Trái Phiếu Chính Phủ Nhật Bản

  1. Khả năng lãi suất tăng:

    • Ngay cả khi BOJ giảm đáng kể số tiền mua trái phiếu ban đầu, thì cũng không có khả năng lãi suất sẽ tăng quá mức. Điều này là do những tác động liên tục từ lượng trái phiếu chính phủ Nhật Bản lớn mà BOJ nắm giữ.
  2. Tác động đến hoạt động thị trường:

    • Việc giảm mua nhanh chóng có thể dẫn đến suy giảm hoạt động của thị trường. Điều này sẽ tạo ra sự không chắc chắn và có thể gây ra các biến động không mong muốn.

Phương Pháp Tiến Hành Giảm Mua Trái Phiếu

  1. Khuyến nghị về phương pháp giảm mua:
    • Sẽ mong muốn hơn nếu BOJ giảm mua theo từng bước. Điều này sẽ giúp thị trường thích nghi dần với những thay đổi và giảm thiểu rủi ro bất ổn.

Kết Luận

Toàn bộ biên bản không thực sự cung cấp nhiều chi tiết về quyết định cuối cùng của BOJ. Nó chỉ phác thảo phạm vi quan điểm liên quan đến tốc độ thu hẹp, số lượng và hướng dẫn mà những người chơi thị trường mong đợi từ BOJ. Những điểm nào được nhấn mạnh nhiều hơn và những gì BOJ có thể hướng tới vào cuối tháng này vẫn chưa được làm rõ.