English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Biến động ngụ ý của USD/JPY tăng vọt lên mức cao nhất kể từ tuần đầu tiên của tháng 5

Một tuần IV chỉ hơn 14% và hai tuần lên 12%, cả hai đều là mức cao nhất kể từ ngày 3 tháng 5

Biến động ngụ ý (Implied Volatility - IV) là một thành phần quan trọng của mô hình định giá quyền chọn. Đây là dự kiến biến động hàng năm của một tài sản, trong trường hợp này là cặp tiền tệ USD/JPY, được điều chỉnh theo thời hạn hết hạn của quyền chọn.

Khi IV cao hơn, các quyền chọn có giá cao hơn do chi phí cao hơn để khóa bảo vệ thông qua các quyền chọn. Biến động tăng lên thường xảy ra khi có sự biến động mạnh trong giá tài sản cơ bản, như đồng yên tăng giá mạnh mà chúng ta đang chứng kiến.

Quay trở lại giữa tháng 5, khi chúng ta lần trước chứng kiến đợt bán tháo mạnh của cặp USD/JPY, tôi đã viết:

"Có phải chỉ là sự hoãn lại? Trong khi khoảng cách lợi suất giữa Hoa Kỳ và Nhật Bản đã thu hẹp thì vẫn là một khoản chênh lệch tốt. Nhưng thị trường chiết khấu tương lai nên việc thu hẹp đã dẫn đến một số đợt bán tháo USD/JPY. Tôi nghi ngờ rằng chúng ta sẽ chuyển từ xu hướng tăng mạnh sang xu hướng đi ngang trong ít nhất vài tuần. Đừng yêu cầu tôi bi quan về điều này ngay, đó là một cây cầu quá xa ;-)"

Gần như đúng như vậy, USD/JPY đã giao dịch trở lại mức trên 161.50. Đợt bán tháo này sẽ còn kéo dài bao lâu nữa? Hãy cho tôi biết trong phần bình luận nhé!