English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Biện pháp lạm phát ưa thích của Fed dự kiến ​​sẽ giảm bớt hơn nữa

Sau CPI của Hoa Kỳ và PPI của Hoa Kỳ, các nhà dự báo nhận thấy PCE cốt lõi sẽ ở mức 0,13% so với tháng trước và 2,6% so với cùng kỳ

Hôm qua, chúng tôi nhận được một báo cáo tích cực khác khi chỉ số giá sản xuất (PPI) của Mỹ thấp hơn kỳ vọng rất nhiều, khiến thị trường hoàn toàn dự đoán sẽ có hai lần cắt giảm lãi suất vào cuối năm.

Các nhà dự báo có thể ước tính chính xác Chỉ số Chi tiêu Tiêu dùng Cá nhân (PCE) khi chỉ số CPI và PPI đã được công bố, và các ước tính ban đầu cho thấy Core PCE theo tháng (M/M) dự kiến ở mức 0,13%, trong khi chỉ số theo năm (Y/Y) được dự đoán ở mức 2,6% so với 2,8% trước đó. Đây đã là mức thấp hơn so với dự báo của Fed là 2,8% Core PCE theo năm cho năm 2024.



Hơn nữa, chúng tôi cũng nhận thấy số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp vượt kỳ vọng, với số đơn xin ban đầu tăng vọt lên mức cao nhất kể từ tháng 8 năm 2023. Tuy nhiên, điều này có thể chỉ là một biến động nhất thời như George Pearkes, nhà phân tích tại Bespoke Investment Group, đã chỉ ra dưới đây.

Vì vậy, nếu tâm lý rủi ro xấu đi do số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp tăng cao, thì có thể đó là một phản ứng không đúng. Hơn nữa, một tuần không tạo thành xu hướng và chúng ta đã từng trải qua những đợt tăng đột biến tương tự mà sau đó đã được điều chỉnh trong tuần tiếp theo. Do đó, mặc dù không nên chủ quan, nhưng chúng ta cũng không thể dựa hoàn toàn vào chỉ một báo cáo đơn xin trợ cấp thất nghiệp.