English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin tức Tiền Điện Tử

Binance bị ngân hàng lớn của Úc ngừng cung cấp dịch vụ

Ngân hàng Westpac Bank của Úc đã ngừng cung cấp các dịch vụ thanh toán đối với Binance Australia với lý do đang triển khai một loạt các biện pháp bảo mật mới để hạn chế các vụ lừa đảo gây thiệt hại cho khách hàng.

Ngân hàng Westpac Bank của Úc đã ngừng cung cấp các dịch vụ thanh toán đối với Binance Australia với lý do đang triển khai một loạt các biện pháp bảo mật mới để hạn chế các vụ lừa đảo gây thiệt hại cho khách hàng.


Westpac Bank ngừng cung cấp dịch vụ thanh toán cho Binance Australia

Binance Australia - chi nhánh tại Úc của sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất thế giới Binance - thông báo đến khách hàng vào sáng ngày 18/05/2023 rằng “người dùng sẽ không thể gửi AUD vào sàn giao dịch thông qua PayID - một phương thức thanh toán nhanh chóng phổ biến - và việc rút tiền ra khỏi tài khoản ngân hàng cũng đã bị tạm dừng do quyết định của nhà cung cấp dịch vụ thanh toán bên thứ ba”.

Binance Australia không nêu tên ngân hàng nào đã ngừng hợp tác với sàn, nhưng cùng thời điểm đó thì Westpac Bank - một trong những ngân hàng lâu đời nhất tại Úc - đã đặt lệnh cấm khách hàng giao dịch với Binance.

Nguyên nhân được người phát ngôn của Westpac Bank đưa ra là bởi họ đang triển khai một loạt các biện pháp bảo mật mới nhằm bảo vệ tốt hơn cho khách hàng.

"Hoạt động giao dịch tiền kỹ thuật số có vai trò hợp lệ trong hệ sinh thái tài chính. Tuy nhiên, sự tăng trưởng của tiền mã hoá đã cho thấy sự gia tăng của các vụ lừa đảo thông qua các sàn giao dịch ở nước ngoài", ông Scott Collary, giám đốc nhóm dịch vụ khách hàng và công nghệ của Westpac cho biết.

"Thường thì khách hàng của chúng tôi chỉ phát hiện ra họ đã bị lừa sau khi số tiền đã rời khỏi quốc gia, làm cho việc khôi phục trở nên vô cùng khó khăn. Thử nghiệm các biện pháp bảo mật mới của chúng tôi sẽ bảo vệ tốt hơn cho khách hàng khỏi các vụ lừa đảo."

Binance Australia  đảm bảo với người dùng rằng tài sản crypto của họ an toàn dưới Quỹ Tài sản Bảo mật cho Người dùng (SAFU) của Binance, đây là một quỹ bảo hiểm bảo vệ cho người dùng Binance và tài sản của họ trong các "tình huống xấu nhất". Đồng thời cho biết đang tìm kiếm nhà cung cấp dịch vụ thay thế:

"Chúng tôi đang gấp rút tìm kiếm một nhà cung cấp mới để tiếp tục mở dịch vụ nạp/rút tiền AUD cho người dùng...người dùng vẫn có thể mua/bán tiền điện tử bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ thông qua Binance P2P”.

Binance Úc liên tục gặp vấn đề trong vài tháng qua

Việc các sàn giao dịch tiền điện tử tạm ngừng rút tiền thường được người dùng xem như một dấu hiệu xấu bởi đây có thể là tín hiệu cho các “vấn đề tồi tệ” hơn trong tương lai. 

Quyết định “đột ngột” của Binance Úc là vấn đề mới nhất trong hàng loạt rắc rối của chi nhánh sàn giao dịch này:

Tối ngày 23/02/2023, Binance Úc đơn phương đóng vị thế và tài khoản futures của người dùng. Một ngày sau động thái này, cơ quan chứng khoán Australia đã vào cuộc điều tra Binance.

Vào tháng 04/2023, Binance đã bị tước giấy phép giao dịch phái sinh và bị Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Úc (ASIC) tiến hành "thẩm định".

Trong năm 2021, Binance đột ngột ngừng cung cấp hợp đồng tương lai và một số dịch vụ khác tại thị trường Úc sau khi ASIC đưa ra các lo ngại.

Coin68 tổng hợp