English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Binance đánh giá “Nhu cầu cấp phép toàn cầu” theo CZ: Rút giá thầu Abu Dhabi

Như đã thấy trên sổ đăng ký Thị trường Toàn cầu Abu Dhabi, công ty con địa phương của Binance, BV Investment Management Limited, đã nộp đơn xin giấy phép vào ngày 15 tháng 11 năm 2022 và rút đơn đăng ký vào ngày 7 tháng 11 năm 2023.

Binance, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất xét về khối lượng giao dịch, đã rút lại giá thầu cho một quỹ đầu tư tập thể được áp dụng với cơ quan quản lý thị trường tài chính ở Abu Dhabi. Theo Binance, quyết định này được đưa ra khi họ đang đánh giá lại “nhu cầu cấp phép toàn cầu của mình.

Binance có đang xem xét lại chiến lược MENA của mình không?

Như đã thấy trên sổ đăng ký Thị trường Toàn cầu Abu Dhabi (ADGM), công ty con địa phương của Binance, BV Investment Management Limited, đã nộp đơn xin giấy phép vào ngày 15 tháng 11 năm 2022 và rút đơn đăng ký vào ngày 7 tháng 11 năm 2023. Giấy phép này sẽ cho phép sàn giao dịch cung cấp dịch vụ cho khách hàng chuyên nghiệp.

Đáng chú ý, trong những quyết định đó, Changpeng Zhao vẫn đứng đầu Binance với tư cách là Giám đốc điều hành. Zhao đã từ chức vào tháng trước, sau thỏa thuận nhận tội với các công tố viên Hoa Kỳ, chuyển giao cáo buộc cho Richard Teng, người trước đây lãnh đạo các hoạt động khu vực của sàn giao dịch và cũng là cựu giám đốc điều hành.

Người phát ngôn của Binance cho biết trong một tuyên bố được lưu hành trên các phương tiện truyền thông: “Khi đánh giá nhu cầu cấp phép toàn cầu của chúng tôi, chúng tôi đã quyết định rằng ứng dụng này là không cần thiết”. “Abu Dhabi đã nổi lên như một nhà lãnh đạo trong hệ sinh thái tài sản kỹ thuật số và ảo, một trung tâm toàn cầu khuyến khích sự đổi mới và tăng trưởng có trách nhiệm, đồng thời siêng năng bảo vệ lợi ích của người dùng.”


Ảnh chụp màn hình đăng ký giấy phép của ADGM hiển thị trạng thái của công ty con của Binance

Một sàn giao dịch vẫn không có trụ sở chính

Binance bắt đầu hoạt động như một sàn giao dịch tiền điện tử vào năm 2017. Ban đầu nó có trụ sở tại Trung Quốc và sau đó chuyển đến Nhật Bản để thoát khỏi sự đàn áp của chính phủ Trung Quốc đối với các sàn giao dịch tiền điện tử. Sàn giao dịch sau đó đã thành lập cơ sở ở Malta nhưng vẫn duy trì trạng thái là một công ty không có trụ sở chính.

Mặc dù sự tăng trưởng ban đầu của sàn giao dịch rất tích cực nhưng nó bắt đầu nhận được các cảnh báo pháp lý và hành động thực thi ở nhiều khu vực pháp lý. Gần đây nhất, sàn giao dịch đã giải quyết với công tố viên liên bang Hoa Kỳ, trả 4,3 tỷ USD vì vi phạm luật chống rửa tiền và trừng phạt.

Sàn giao dịch từng nhấn mạnh sự tập trung vào việc phát triển hoạt động của mình ở Trung Đông, một khu vực tương đối thân thiện với tiền điện tử với các luật cụ thể. Theo trang web của mình, nó có các giấy phép tiền điện tử khác từ các cơ quan quản lý Abu Dhabi, Dubai và Bahrain. Nó còn giữ các đăng ký và giấy phép ở Châu Âu, Châu Á và các nơi khác trên thế giới. Trong khi đó, họ đã đồng ý rời khỏi Hoa Kỳ hoàn toàn như một phần của thỏa thuận dàn xếp.

Nguồn tradingview