English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin tức Tiền Điện Tử

Binance gây xáo trộn tiền của khách hàng với doanh thu của công ty

Binance bị cáo buộc đã trộn 20 triệu đô la từ tài khoản công ty với 15 triệu đô la tiền của khách hàng.

Binance bị cáo buộc đã trộn 20 triệu đô la từ tài khoản công ty với 15 triệu đô la tiền của khách hàng.

CCO, Patrick Hillmann đã chỉ trích báo cáo, gọi nó là "thuyết âm mưu".


Binance, lớn nhất trao đổi tiền điện tử theo khối lượng giao dịch, trộn lẫn tiền của khách hàng với doanh thu của công ty từ năm 2020 đến năm 2021, Reuters đưa tin hôm thứ Ba, trích dẫn “ba nguồn quen thuộc với vấn đề này”. Hành động này vi phạm luật tài chính của Hoa Kỳ yêu cầu cả hai quỹ phải được tách biệt, cửa hàng cho biết.

'Tỷ đô' trộn lẫn?

Một nguồn có kiến ​​thức trực tiếp về tài chính của nhóm trao đổi tiền điện tử, nói với hãng tin rằng Binance đã trộn thu nhập của mình với tiền của khách hàng, với con số lên tới “hàng tỷ đô la”. Nguồn tin cho biết thêm rằng vi phạm xảy ra “gần như hàng ngày” trong các tài khoản do Binance nắm giữ tại Ngân hàng Silvergate cho vay của Hoa Kỳ hiện đã được thanh lý .

Trước đó, Reuters đã báo cáo vào tháng 2 rằng Binance có quyền truy cập bí mật vào một tài khoản ngân hàng do chi nhánh tại Hoa Kỳ nắm giữ, Binance.US, qua đó CEO Changpeng Zhao từ tháng 1 đến tháng 3 năm 2021 đã chuyển hơn 400 triệu đô la cho một công ty thương mại có tên là Merit Peak Giới hạn.

Đối với cuộc điều tra mới nhất của mình, Reuters lưu ý rằng mặc dù họ không thể xác nhận một cách độc lập các số liệu của nguồn, nhưng họ đã thu được hồ sơ ngân hàng cho thấy Binance vào ngày 10 tháng 2 năm 2021, đã trộn 20 triệu đô la từ tài khoản công ty với 15 triệu đô la từ tài khoản dành riêng cho việc tiếp nhận khách hàng. quỹ. Hơn nữa, Reuters cho biết họ không thể tìm thấy bằng chứng cho thấy tiền của khách hàng đã bị mất do sự nhầm lẫn.

Cung cấp phản ứng của Binance đối với các cáo buộc, Reuters nói rằng người phát ngôn của sàn giao dịch đã phủ nhận phát hiện của họ, nói rằng các tài khoản không được sử dụng để nhận tiền gửi của người dùng. Thay vào đó, người phát ngôn nói với Reuters, các tài khoản được triển khai để hỗ trợ người dùng mua hàng.

Người phát ngôn cho biết: “Không có sự nhầm lẫn nào vì đây là 100% vốn của công ty.

Binance chỉ trích báo cáo của Reuters

Trong khi đó, phản ứng với báo cáo, Patrick Hillmann, Giám đốc truyền thông của Binance, trên Twitter đã mô tả câu chuyện là “yếu kém”, lưu ý rằng Reuters đã viết “thuyết âm mưu” về những gì sàn giao dịch đã làm rõ trước đó là sai. Hơn nữa, Hillmann cho biết hãng tin này “không có bằng chứng nào khác ngoài ‘một cựu nội gián’.”

Hillmann viết: “Chúng tôi đã rất công khai về những thiếu sót trong quy định của công ty trước đây, không có lý do gì để một hãng tin đáng kính như Reuters tiếp tục bịa đặt.

Báo cáo của Reuters được đưa ra chưa đầy hai tháng sau khi cơ quan quản lý thị trường phái sinh Hoa Kỳ buộc tội Binance điều hành một sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số bất hợp pháp tại quốc gia này. Hơn nữa, Ủy ban giao dịch hàng hóa và tương lai đã cáo buộc Zhao điều hành Binance thông qua một số thực thể và thông qua “một doanh nghiệp chung không minh bạch có chủ ý”.

Nguồn financemagnates