English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Binance Labs đầu tư pre-seed vào blockchain Layer-1 Initia

Khoản đầu tư từ Binance Labs sẽ tăng cường khả năng tương tác trong không gian Web3, đồng thời hỗ trợ phát triển công cụ và cơ sở hạ tầng cho các nhà phát triển của Initia.

Khoản đầu tư từ Binance Labs sẽ tăng cường khả năng tương tác trong không gian Web3, đồng thời hỗ trợ phát triển công cụ và cơ sở hạ tầng cho các nhà phát triển của Initia.

Tối ngày 12/10/2023, Binance Labs, nhánh đầu tư mạo hiểm của sàn giao dịch Binance, đã công bố đầu tư vào Initia, dự án blockchain Layer-1 trên mạng lưới Cosmos được thiết kế theo mô hình Rollup có độ kết nối cao.

Initia sẽ sử dụng số vốn mới huy động được để cung cấp cơ sở hạ tầng cho các nhà phát triển xây dựng giải pháp mở rộng quy mô Layer-2 của riêng mình, mở rộng các công cụ sản phẩm và ươm tạo các dự án dApps khác để mở rộng hệ sinh thái Initia. Chi tiết về số tiền đầu tư không được cả hai bên tiết lộ.


Initia hoạt động như một blockchain Layer-1, chúng lưu trữ các ứng dụng Layer-2 có thể mở rộng và phát triển bằng cách sử dụng công nghệ Optimistics Rollup, đồng thời tạo điều kiện tương tác cross-chain giữa các Rollup.

Initia Layer-1 là một mạng lưới có thể tương tác sử dụng MoveVM, đánh dấu sự tích hợp đầu tiên của ngôn ngữ hợp đồng thông minh Move tương thích với giao thức IBC (Inter-Blockchain Communication) của Cosmos. Hơn nữa, kiến trúc của Initia cho phép các Layer-2 sử dụng EVM, WasmVM hoặc MoveVM để đảm bảo thông tin dữ liệu được liền mạch. 


Thông qua kiến trúc của Initia, các nhà phát triển có thể dễ dàng khởi chạy các blockchain dành riêng cho ứng dụng dưới dạng Initia Layer-2 mà không cần biết về cơ sở hạ tầng phức tạp hoặc khởi chạy validator. Trong tương lai, Initia sẽ thiết kế nền kinh tế và các tính năng phù hợp trải nghiệm người dùng, bao gồm:

  • Native stablecoin;
  • Cầu nối multi-chain;
  • Thiết lập chương trình giao dịch không tốn phí gas và sử dụng gas hợp lý;
  • Account Abstraction (AA).
“Chúng tôi rất vui khi có Binance Labs là đối tác trong giai đoạn đầu để đẩy nhanh sự phát triển nền tảng blockchain riêng biệt có hiệu suất cao của Initia. Với sự hợp tác của Binance Labs, Initia đặt mục tiêu hỗ trợ một hệ sinh thái ứng dụng được kết nối với nhau, đồng thời liên kết các lợi ích kinh tế của tất cả người dùng và nhà vận hành Layer-1 và Layer-2.” - core contributor của Initia là ông Stan Liu chia sẻ.

Yi He, nhà đồng sáng lập Binance và đứng đầu Binance Labs cũng phát biểu trong thông cáo: 

“Binance Labs vẫn luôn tìm kiếm các nhà cung cấp cơ sở hạ tầng có các giải pháp mới lạ để thúc đẩy sự phát triển cho các ứng dụng Web3. Kiến trúc và công cụ sáng tạo của Initia là một bước đột phá để hướng tới việc áp dụng rộng rãi.”

Việc Initia ra mắt và huy động vốn thành công từ Binance Labs là một dấu hiệu tích cực cho thị trường tiền mã hóa, cho thấy các nhà đầu tư vẫn quan tâm đến các dự án Layer 1 mới, ngay cả trong thời kỳ thị trường suy thoái. Initia vẫn đang trong giai đoạn phát triển thử nghiệm, chưa có ngày ra mắt chính thức và thông tin xoay quanh blockchain này cũng chưa nhiều.

Từ đầu năm 2023 đến nay, mặc dù "cái tên Binance" được nhắc đến nhiều trên truyền thông với những tin tức không mấy tốt đẹp tiêu biểu như: bị ủy ban quốc hội Brazil truy tố, Vương quốc Anh từ chối cấp lại giấy phép cho Binance, bị tiết lộ chỉ phân phối 10% BNB trong đợt ICO 2017...nhưng quỹ ươm mầm Binance Labs vẫn hoạt động không ngừng nghỉ.

Chỉ tính trong 3 tháng gần nhất, Binance Labs đã rót vốn vào nhiều dự án:

21/06/2023: Đầu tư vào dự án Neutron (nền tảng smart contract trên blockchain Cosmos), mới được niêm yết token NTRN vào ngày 10/10/2023.

20/07/2023: Rót 10 triệu USD vào Radiant Capital (RDNT);

11/08/2023: 10 triệu USD vào nền tảng liquid staking Helio Protocol;

22/08/2023: Đầu tư vào dự án zkWASM đầu tiên - Delphinus Lab;

23/08/2023: Đầu tư chiến lược vào Pendle Finance;

Nguồn: Coin68 tổng hợp