English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin tức NFT

Binance NFT sẽ hỗ trợ Bitcoin Ordinals vào cuối tháng 5

Binance cuối cùng cũng không thể nằm ngoài cơn sốt Bitcoin Ordinals và BRC-20. Sàn giao dịch này vừa thông báo sẽ hỗ trợ Bitcoin Ordinals trên nền tảng NFT marketplace của mình vào cuối tháng này.

Binance cuối cùng cũng không thể nằm ngoài cơn sốt Bitcoin Ordinals và BRC-20. Sàn giao dịch này vừa thông báo sẽ hỗ trợ Bitcoin Ordinals trên nền tảng NFT marketplace của mình vào cuối tháng này.


Bên cạnh cơn sốt memecoin, thị trường tiền mã hóa còn chứng kiến sự bùng nổ của Bitcoin NFT kéo theo sự xuất hiện của hệ token BRC-20.

Nếu chưa nắm rõ về các khái niệm này, mời bạn đọc qua bài viết: Ordinals – Inscription – Bitcoin NFT và những điều cần biết.

Đã có nhiều tranh cãi xoay quanh việc Bitcoin NFT có vai trò thiết thực với mạng lưới Bitcoin hay không, hay cũng chỉ là một "game" bình cũ rượu mới. 

Nhưng trên thực tế, Inscription và BRC-20 đang ngày càng bùng nổ, thu hút sự chú ý của cộng đồng và nguồn tiền. Sự fomo đến nỗi token BRC-20 suýt “cán đổ” cột mốc 1 tỷ USD vốn hóa và làm nghẽn mạng lưới đã quá "già cỗi" của Bitcoin. 

Phân khúc NFT trên Bitcoin không ngừng phát triển, dẫn đến nhu cầu có một marketplace để người dùng tiến hành giao dịch thuận lợi và dễ dàng. Đánh trúng tâm lý đó, OKX NFT chính là nền tảng đầu tiên hỗ trợ Bitcoin Ordinals.

Đến hôm nay ngày 09/05/2023, Binance cũng cho biết sẽ hỗ trợ hệ NFT của Bitcoin vào cuối tháng 5 này. Sàn nhấn mạnh rằng người dùng của Binance sẽ có thể mua bán Ordinals trực tiếp trên sàn, chứ không cần phải có một ví Bitcoin và thực hiện thao tác phức tạp nào.

Trưởng bộ phận Sản phẩm của Binance là Mayur Kamat khẳng định:

"Bitcoin là OG của giới crypto. Chúng tôi cực kỳ háo hức khi có thể hỗ trợ Bitcoin Ordinals trên marketplace Binance NFT."

Nếu chưa kể đến Bitcoin Ordinals, Binance NFT hiện đang hỗ trợ 3 mạng lưới gồm BNB Chain, Etherum và Polygon. Việc hỗ trợ NFT trên mạng lưới Bitcoin sẽ giúp Binance tiến gần hơn đến với mục tiêu trở thành "nền tảng đa chuỗi".

Hệ sinh thái NFT trên Bitcoin đã có sự "chiếm đóng" của một số bộ sưu tập nổi bật, có thể kể đến như Taproot Wizards, Bitcoin Punks, Twelvefold của Yuga Labs hay DeGods. 

Trong khi đó, hệ token BRC-20 chưa có sự xuất hiện của các dự án lớn ngoài ORDI, mà chỉ là mảnh đất dành cho memecoin. 

Theo Dune Analytics, số lượng Inscription được đúc trên mạng lưới Bitcoin đã tăng gần gấp 2 chỉ trong vòng 10 ngày, đang ghi nhận mức cao kỷ lục kể từ khi khái niệm Ordinals xuất hiện vào tháng 12 năm ngoái.

Nguồn Coin68