English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Binance sẵn sàng đóng phạt để hòa giải với chính quyền Mỹ

Sàn giao dịch tiền mã hóa hàng đầu thế giới Binance nói sẽ chấp nhận đóng phạt để giải quyết các cuộc điều tra đang được giới chức Mỹ thực hiện.

Sàn giao dịch tiền mã hóa hàng đầu thế giới Binance nói sẽ chấp nhận đóng phạt để giải quyết các cuộc điều tra đang được giới chức Mỹ thực hiện.

Binance sẵn sàng đóng phạt để hòa giải với chính quyền Mỹ. Ảnh: CoinDesk

Trả lời phỏng vấn Wall Street Journal, Giám đốc Chiến lược của Binance là ông Patrick Hillmann nói sàn giao dịch tiền mã hóa này sẵn sàng đóng phạt để hòa giải các cuộc điều tra đang được nhiều cơ quan liên bang của Mỹ thực hiện nhắm vào sàn

Vị Giám đốc Chiến lược tuyên bố Binance đã lớn mạnh một cách nhanh chóng và không thể kịp ý thức hết về những quy định và luật lệ của Mỹ về ngăn ngừa hối lộ, tham nhũng, rửa tiền và cấm vận kinh tế. Công ty đã cố gắng khắc phục những thiếu sót về công tác tuân thủ pháp luật trong thời gian qua, nhưng như thế vẫn chưa đủ.

Ông Hillmann nói:

“Binance đang làm việc với giới chức quản lý để xác định những biện pháp bồi thường phải thực hiện. Kết quả có thể là một khoản phạt, nhưng chưa rõ. Các nhà quản lý sẽ quyết định điều này.”

Tuy nhiên, ông Hillmann tự tin vào khả năng hòa giải với chính quyền Mỹ là cao, và rằng “nó sẽ là một giây phút tuyệt vời cho công ty chúng tôi khi có thể bỏ lại tất cả những chuyện này ở phía sau”.

Binance đang là đối tượng bị nhiều cơ quan liên bang của Mỹ nhắm đến để điều tra, gồm:

– Bộ Tư pháp Mỹ với cáo buộc sàn vi phạm quy định chống rửa tiền;

– Ủy ban Giao dịch Tài sản Kỳ hạn (CFTC) với cáo buộc sàn cung cấp dịch vụ giao dịch phái sinh tiền mã hóa cho người dùng Mỹ mà chưa qua đăng ký lên họ.

Ngoài ra, Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) thì đang cáo buộc BUSD, đồng stablecoin mang thương hiệu Binance, là chứng khoán và muốn kiện công ty phát hành nó là Paxos. Paxos trong tuần này cũng đã bị Sở Dịch vụ Tài chính New York (NYDFS) yêu cầu ngừng phát hành BUSD mới.

Vào tuần trước, sàn giao dịch crypto Kraken của Mỹ đã chấp nhận đóng phạt 30 triệu USD để hòa giải với SEC sau khi cơ quan quản lý chứng khoán cáo buộc dịch vụ staking do sàn này cung cấp là một hình thức sinh lời tương tự chứng khoán. Bên cạnh nộp phạt, Kraken còn phải chấm dứt việc cung cấp dịch vụ staking để đối lấy việc SEC không tiếp tục truy cứu vụ án.

Lập trường của SEC đã hứng phải sự phản đối kịch liệt từ cộng đồng crypto, nổi bật là sàn Coinbase lớn nhất nước Mỹ.

                                                                                                                                                                                                   Coin68 tổng hợp