English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Binance và Huobi tiếp tục đóng băng thêm 1,4 triệu USD của hacker Harmony

Binance và Huobi tiếp tục đóng băng thêm 1,4 triệu USD tiền mã hoá từ vụ tấn công Harmony sau khi tin tặc cố xoá vết tiền thông qua Tornado Cash.

Binance và Huobi tiếp tục đóng băng thêm 1,4 triệu USD tiền mã hoá từ vụ tấn công Harmony sau khi tin tặc cố xoá vết tiền thông qua Tornado Cash.


cầu nối Horizon của Harmony đã bị nhóm tin tặc Triều Tiên tấn công vào hồi tháng 06/2022 và rút đi nhiều token ERC-20. Hacker sau đó đã quy đổi tiền lấy được thành hơn 85.000 ETH, trị giá gần 100 triệu USD tại thời điểm đó. Đây được xem là một trong những vụ tấn công bảo mật gây thiệt hại nặng nhất 2022.

Đến ngày 16/01/2023, một quãng dài im ắng với số tiền cuỗm được, hacker được phát hiện bắt đầu di chuyển 41.000 ETH sang máy trộn tiền Railgun, sau đó nạp lên các sàn giao dịch. Trong đó có Binance và Huobi, song đã bị hai sàn này đóng băng tài khoản với tổng giá trị 124 BTC

Tại diễn biến mới nhất đơn vị theo dõi tiền mã hoá Elliptic đã lần theo các khoản tiền bị đánh cắp thông qua máy trộn Tornado Cash. Họ đã phát hiện thêm 1,4 triệu USD tiền bẩn và đã nhanh chóng thông báo cho hai sàn Binance và Huobi, để rồi “chặn đứng” khoản tiền này rơi vào tay hacker. 

Elliptic tuyên bố thêm rằng vẫn đang theo dõi các khoản tiền từ vụ Harmony hiện đã bị đóng băng thông qua Tornado Cash, nền tảng đã bị Mỹ trấn áp vì mức độ phổ biến của nó sử dụng cho các hành vi phạm pháp.

FBI Mỹ thì khẳng định xác nhận nhóm tin tặc khét tiếng của Bắc Triều Tiên đứng sau vụ tấn công Harmony có tên là Lazarus Group. Vụ tấn công cầu Horizon là một phần trong chiến dịch kéo dài nhiều năm nhằm đánh cắp hàng trăm triệu USD crypto từ các sàn giao dịch và cơ sở hạ tầng. Các nhà điều tra cho biết chiến dịch này tài trợ cho chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

Coin68 tổng hợp