English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Binance vạch mặt vụ lừa đảo tiền điện tử trị giá 277 triệu USD ở Thái Lan

Hôm nay, sàn giao dịch tiền điện tử Binance tuyên bố rằng họ đóng vai trò quan trọng trong việc giúp chính quyền Thái Lan triệt phá một vụ lừa đảo tiền điện tử khổng lồ khiến các nạn nhân trên khắp Thái Lan thiệt hại hơn 277 triệu USD.

Hôm nay, sàn giao dịch tiền điện tử Binance tuyên bố rằng họ đóng vai trò quan trọng trong việc giúp chính quyền Thái Lan triệt phá một vụ lừa đảo tiền điện tử khổng lồ khiến các nạn nhân trên khắp Thái Lan thiệt hại hơn 277 triệu USD.

Hợp tác chặt chẽ với Cục Điều tra Tội phạm Mạng (CCIB) của Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan và Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ, Binance đã cung cấp thông tin tình báo quan trọng dẫn đến việc bắt giữ 5 thành viên chủ chốt của hoạt động tội phạm.

Chính quyền Thái Lan bắt giữ 5 cá nhân vì lừa đảo tiền điện tử trị giá 76 triệu  USD - Tin Tức Bitcoin 2023

Nhóm này đã thực hiện một kế hoạch đầu tư tiền điện tử lừa đảo được gọi là "lừa đảo giết mổ lợn", trong đó những kẻ lừa đảo cẩn thận lấy được lòng tin của nạn nhân bằng cách cho họ xem tài khoản đầu tư giả với lợi nhuận ấn tượng trước khi họ bị lừa lấy tiền, giống như một người nông dân vỗ béo nuôi lợn trước khi đem đi giết thịt.

Nhà chức trách đã tịch thu tài sản trị giá khoảng 277 triệu USD từ những kẻ lừa đảo, bao gồm xe hơi sang trọng, nhà cửa, đất đai và các món đồ xa hoa khác. Vụ lừa đảo này ước tính đã ảnh hưởng đến hàng nghìn nạn nhân chỉ riêng ở Thái Lan, với hơn 3.200 người đã ra trình báo kể từ khi các vụ bắt giữ diễn ra.

Tigran Gambaryan, Giám đốc Tuân thủ Tội phạm Tài chính của Binance, cho biết: “Sự hợp tác của chúng tôi với cơ quan thực thi pháp luật Thái Lan giúp củng cố cam kết chung của chúng tôi trong việc bảo vệ người dùng và thúc đẩy an ninh mạng. Chúng tôi sẽ kiên trì hợp tác với các cơ quan chức năng trên toàn cầu, đảm bảo thực hiện phần việc của mình để khôi phục niềm tin vào hệ sinh thái tài sản kỹ thuật số.”

Binance đã tự khẳng định mình là đồng minh chủ chốt của cơ quan thực thi pháp luật trong cuộc chiến chống tội phạm tiền điện tử. Vào năm 2020, sàn giao dịch đã hợp tác với cảnh sát Ukraine để triệt phá hoạt động rửa tiền bằng ransomware trị giá 42 triệu USD. Chỉ một năm sau, Binance Security đã góp phần vào một cuộc điều tra quốc tế nhằm triệt phá nhóm hack FANCYCAT khét tiếng, có liên quan đến thiệt hại hơn 500 triệu USD từ ransomware và các cuộc tấn công mạng.

Nguồn: tradingview