English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Bitcoin bắt đầu tăng giá khi Franklin Templeton tham gia cuộc đua giành BTC Spot ETF

Bitcoin (BTC) đã hoan nghênh một quyết định đáng chú ý khác từ công ty đầu tư toàn cầu Franklin Templeton

Bitcoin (BTC) đã hoan nghênh một quyết định đáng chú ý khác từ công ty đầu tư toàn cầu Franklin Templeton. Với danh mục đầu tư bao gồm nhiều công cụ tài chính khác nhau, công ty hiện đang đặt mục tiêu vào một trong những sản phẩm tài chính được săn đón nhiều nhất trong lĩnh vực tiền kỹ thuật số: quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin giao ngay (ETF).

SEC thừa nhận đề xuất ETF Bitcoin spot của BlackRock

Sự phát triển này biểu thị lập trường tiến bộ của công ty đối với tài sản kỹ thuật số và nhấn mạnh sự chấp nhận ngày càng tăng đối với tiền điện tử, đặc biệt là Bitcoin. Sau tin tức này, BTC đã tăng 4,2% trong ngày qua, vượt qua mức 26.000 USD vào thời điểm viết bài này. 

Thông tin chi tiết về quỹ ETF BTC giao ngay Franklin

Dựa trên các hồ sơ gần đây, đợt chào bán được đề xuất đã được mệnh danh là “Franklin Bitcoin ETF”. Một trong những đặc điểm cơ bản của ETF này là tài sản chính của nó – về cơ bản được cấu thành từ Bitcoin.

Coinbase Custody Trust Company, một công ty con của một trong những nền tảng trao đổi tiền điện tử hàng đầu thế giới, sẽ đóng vai trò là người giám sát những tài sản này.

Sự hợp tác như vậy có thể mang lại cho quỹ được đề xuất thêm một lớp uy tín và bảo mật, mang lại danh tiếng lâu đời cho Coinbase trong không gian tiền điện tử.

Một khía cạnh quan trọng khác cần xem xét là nền tảng giao dịch đã chọn. Nếu Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) chấp thuận, Bitcoin ETF của Franklin Templeton sẽ thấy cổ phiếu của mình được giao dịch trên Sàn giao dịch Cboe BZX.

Khi xác định giá của Bitcoin, hồ sơ cho thấy sự phụ thuộc vào Tỷ giá tham chiếu Bitcoin CF của Chicago Mercantile Exchange (CME), cụ thể là Biến thể New York.

Bitcoin bắt đầu tăng giá sau khi thoát khỏi mức 24.900 USD

Sau khi tiết lộ hồ sơ nộp đơn Bitcoin ETF tại chỗ của Franklin Templeton, Bitcoin đã có dấu hiệu phục hồi. Tiền điện tử hàng đầu đã trải qua một đợt tăng giá nhẹ, phá vỡ xu hướng giảm đã thống trị thị trường trong những tuần gần đây.

Trong 24 giờ qua, Bitcoin đã tăng gần 3%, giao dịch ở mức 26.185 USD vào thời điểm viết bài này. Đặc biệt, tài sản đã thoát ra khỏi vùng giá trì trệ khoảng 25.000 USD được quan sát trong tuần qua.

Bổ sung cho chuyển động giá của nó, khối lượng giao dịch của Bitcoin đã có sự gia tăng đáng kể. Một so sánh cho thấy rằng mặc dù khối lượng giao dịch thấp tới 1,7 tỷ USD vào thứ Tư tuần trước, nhưng nó đã tăng lên 18,4 tỷ USD trong 24 giờ qua.

Đáng chú ý là có thể thấy rõ sự mong đợi của ngành tài chính đối với quỹ ETF tiền điện tử giao ngay đầu tiên. Quyết định của Franklin Templeton, mặc dù táo bạo và đầy hứa hẹn, nhưng lại đi vào một lĩnh vực mà SEC đã thể hiện sự thận trọng nhất quán.

Trong tháng trước, cơ quan quản lý đã quyết định hoãn các quyết định liên quan đến đề xuất Bitcoin ETF giao ngay. Sự chậm trễ này có thể là do quy trình sàng lọc hiện tại của SEC thông qua làn sóng ứng dụng gần đây trong danh mục này. Chưa có một quỹ ETF tiền điện tử giao ngay nào nhận được sự chứng thực của SEC.

Nguồn: tradingview