English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Bitcoin đang tạo ra 1,500 “triệu phú” mỗi ngày, nhưng đó chưa phải là điều điên rồ nhất

Có thể nói, chu kỳ downtrend và uptrend của Bitcoin đang bị rút ngắn. Bitcoin chỉ mất một năm để downtrend, và cũng chỉ mất ....

Có thể nói, chu kỳ downtrend và uptrend của Bitcoin đang bị rút ngắn. Bitcoin chỉ mất một năm để downtrend, và cũng chỉ mất một năm để lấy lại toàn bộ những gì đã mất. Tốc độ tăng giá này đã khiến cho hàng nghìn ví triệu phú được tạo ra mỗi ngày.

Sau đây là những ghi nhận và đánh giá của BeInCrypto về sức hút của Bitcoin hiện nay.

Số lượng địa chỉ ví Bitcoin đạt giá trị 1 triệu USD tăng mạnh

Báo cáo mới nhất từ Kaiko Research cho biết, giá trị quy ra USD của các địa chỉ ví Bitcoin đã gia tăng mạnh mẽ cùng với giá Bitcoin trong tháng 3 này. Bằng cách gọi mỗi địa chỉ ví đạt giá trị từ 1 triệu USD là “triệu phú”, thì đà tăng của Bitcoin gần đây đang tạo ra trung bình khoảng 1,500 triệu phú mỗi ngày.

Tuy nhiên, điều bất ngờ đầu tiên, đó là dù giá Bitcoin vượt ATH và tăng 7 tháng liên tục, nhưng nếu so với quá khứ thì số lượng ví đạt giá trị triệu USD mỗi ngày hiện tại vẫn kém xa so với uptrend 2021. Mùa tăng giá 2021, Bitcoin đã tạo ra trung bình 4,000 ví triệu phú mỗi ngày vào giai đoạn biến động trên 60,000 USD.

Kaiko Research đã đưa ra 3 lý do để giải thích cho sự khác biệt trên trong chu kỳ này. Thứ nhất, dòng vốn mới vẫn chưa chảy mạnh vào thị trường, thứ hai cá voi BTC đang chốt lời dần khi BTC lập mức cao, và thứ ba có thể là vì các ví cá voi lớn đang lưu trữ tài sản của nhiều người, thay vì mỗi người nắm giữ ví của riêng mình.

Tốc độ gia tăng dòng vốn của Bitcoin ETF so với Vàng ETF là vượt trội

Điều đáng kinh ngạc thứ hai là tốc độ dòng vốn chảy vào các Bitcoin ETF có thể nói là vượt trội và điên rồ, nếu so sánh với vàng ETF trong quá khứ. Biểu đồ sau so sánh sự tăng trưởng tổng tài sản giữa iShares Bitcoin Trust của Blackrock và SPDR Gold Trust.

Tăng trưởng tổng tài sản giữa iShares Bitcoin Trust của Blackrock và SPDR Gold Trust. Nguồn: KobeissiLetter/Zerohedge

Dữ liệu trên cho thấy, iShares Bitcoin ETF (IBIT) chỉ phải mất 8 tuần để đạt được 15 tỷ USD tài sản được quản lý. Nhưng với cùng con số 15 tỷ USD, thì SPDR Gold Trust phải mất đến 3 năm. Ngay cả khi loại bỏ chênh lệch vì lạm phát, và tốc độ tăng trưởng tài sản Bitcoin ETF vẫn thật sự đáng kinh ngạc.

Tăng trưởng tài sản tất cả các Bitcoin ETF, tính theo BTC. Nguồn: therationalroot Nếu xét trên tất cả các Bitcoin ETF, bao gồm cả những đợt bán ra mạnh mẽ của Grayscale, thì cho đến nay Net Inflow trung bình của các quỹ là khoảng 4,400 BTC mỗi ngày. Nếu con số này giữ vững và không đổi, thì cứ mỗi tháng các ETF sẽ hút khoảng 0.5% nguồn cung BTC lưu thông. Có thể nói, đây là động lực “điên rồ” nhất mà giá Bitcoin có được trong lịch sử tăng trưởng của mình.

Nguồn Tradingview