English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Bitcoin đạt đỉnh 27 nghìn đô la khi giá và dầu rút lui; Ether vượt trội so với hy vọng của ETF

Chỉ số thị trường CoinDesk (CMI) ủy quyền trên thị trường rộng đã tăng 3,8% trong 24 giờ qua.

Chỉ số thị trường CoinDesk (CMI) ủy quyền trên thị trường rộng đã tăng 3,8% trong 24 giờ qua.

BTC di chuyển trên $ 27K (CoinDesk)

Thị trường tiền điện tử đã tăng cao hơn vào thứ Năm, với giá bitcoin ( BTC ) vượt trên mức 27.000 USD cùng với việc giảm bớt áp lực vĩ ​​mô.

BTC trước đó đã tăng lên mức 27.300 USD và đang giao dịch ở mức 27.010 USD vào thời điểm báo chí, tăng 3,2% trong 24 giờ qua.

Chỉ số thị trường CoinDesk ( CMI ), đo lường hiệu suất của một loạt tài sản tiền điện tử, đã tăng 3,8%, dẫn đầu là chỉ số CoinDesk DeFi Index (DCF) tăng 5,5% .

COMP , AAVE và MKR , các mã thông báo quản trị của các nền tảng cho vay DeFi hàng đầu Hợp chất, Aave và Maker, lần lượt đạt mức tăng 21%, 10% và 5%. LDO , token của nền tảng đặt cược thanh khoản hàng đầu Lido Finance, đã tăng gần 9%.

Mạng mở rộng Ethereum ARB của Arbitrum đã công bố mức tăng 9,6%, phục hồi các khoản lỗ từ đầu tháng này.

Sự tăng trưởng của tiền điện tử diễn ra cùng với sự phục hồi khiêm tốn của chứng khoán Mỹ khi lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm giảm trở lại từ mức cao nhất trong 16 năm, dầu rút lui khỏi mức cao nhất năm 2023 và đồng bạc xanh cũng trượt dốc.

Giá ETH tăng vọt nhờ hy vọng về ETF

Ether ( ETH ) cũng vượt trội so với bitcoin, tăng 4,8% lên 1.660 USD khi nhà đầu tư hy vọng tăng cường bật đèn xanh theo quy định tiềm năng của Hoa Kỳ cho một quỹ giao dịch trao đổi dựa trên tương lai (ETF).

Nhà phân tích Eric Balchunas của Bloomberg cho biết trong một bài đăng X rằng Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã yêu cầu những người nộp đơn ETF cập nhật đơn đăng ký của họ để có thể phê duyệt và bắt đầu giao dịch vào tuần tới do chính phủ sắp đóng cửa.

Ngoài ra, VanEck đã gửi thủ tục giấy tờ cho ETH ETF dựa trên hợp đồng tương lai của riêng mình, bổ sung vào các hồ sơ đã gửi từ Grayscale, ProShares và Bitwise, cùng những tổ chức khác.

Quyền chọn sắp hết hạn

Các nhà giao dịch phái sinh tiền điện tử chuẩn bị cho các quyền chọn hàng quý và hàng tháng hết hạn vào thứ Sáu , khi một số quyền chọn BTC và ETH trị giá 4,8 tỷ USD sẽ hết hạn trên sàn giao dịch phái sinh chính Deribit.

Sàn giao dịch tiền điện tử tổ chức FalconX đã lưu ý hôm thứ Tư trong một báo cáo thị trường rằng lãi suất mở trên Deribit cho thấy hầu hết các hợp đồng chưa thanh toán đều ở mức 27.000 USD đối với BTC, gần như được phân chia đồng đều giữa các lệnh gọi (3.584 hợp đồng) và lệnh bán (3.773 hợp đồng), theo dữ liệu từ Dữ liệu hổ phách.

David Lawant, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại sàn giao dịch tiền điện tử tổ chức FalconX, đã viết hôm thứ Tư trong một báo cáo thị trường: “Sự phân chia đồng đều này cho thấy rằng các nhà giao dịch quyền chọn không có quan điểm rõ ràng về việc giá sẽ đi về đâu trong thời gian ngắn”.

Julius de Kempenaer, nhà phân tích kỹ thuật cấp cao tại Stockcharts.com , cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên chương trình First Mover của CoinDesk TV, BTC vẫn nằm trong khoảng từ 25.000 đến 31.000 USD và có thể tiến đến giới hạn trên sau khi kiểm tra ngưỡng dưới vào đầu tháng này.

Kampenaer cho biết: “Kịch bản cơ bản của tôi là bitcoin sẽ tăng cao hơn và cuối cùng vượt qua rào cản 31.000 – 32.000 USD đó”. Tuy nhiên, ông nói thêm, điều đó phải xảy ra trong 6-8 tuần tới, nếu không, mức này có thể hạn chế giá BTC trong thời gian dài hơn. “Nếu nó vẫn bị đàn áp và nằm dưới rào cản đó, nó sẽ trở nên mạnh mẽ hơn và khó phá vỡ hơn”.

Ông nói thêm trong trường hợp BTC phá vỡ dứt khoát dưới mức 25.000 USD, nó có thể giảm xuống mức hỗ trợ tiếp theo ở mức 17.000 – 18.000 USD.

Nguồn: Coindesk