English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Bitcoin điều chỉnh mạnh từ trên 73,000 USD và những tín hiệu mới xuất hiện

Bitcoin BTCUSD vừa có những động thái điều chỉnh đáng kể sau khi tạo đỉnh trên 73,000 USD. Hành vi điều chỉnh của Bitcoin....

Bitcoin BTCUSD vừa có những động thái điều chỉnh đáng kể sau khi tạo đỉnh trên 73,000 USD. Hành vi điều chỉnh của Bitcoin lần này đã xác nhận thêm nhiều tín hiệu kỹ thuật mới đáng chú ý hơn, dự báo khả năng giá sẽ còn tiếp tục điều chỉnh thêm.

Sau đây là những cập nhật và đánh giá mới nhất biến động giá Bitcoin, từ BeInCrypto.

Lý do Bitcoin giảm mạnh hôm nay?

Áp lực bán đã xuất hiện và có dấu hiệu mạnh mẽ dần khi Bitcoin liên tục duy trì ở mức cao trên 70,000 USD. Hôm nay 15/3, BTC đã về dưới 70,000 USD và dữ liệu on-chain ghi nhận lượng lớn BTC được nạp lên sàn.

LookonChain lý giải việc giá giảm 6.6% hôm nay có thể đến từ áp lực bán hơn 4,600 BTC tương đương 329 triệu USD. Số BTC được deposit lên ví nóng Binance trong hôm nay. So với đà giảm đầu tháng 3 từ 69,000 USD về 59,000 USD, thì hôm đó cũng đã có hơn 4,800 BTC được deposit lên ví nóng của Binance.

Quan sát hành vi giá gần đây cho thấy, những đợt điều chỉnh này đều nhanh chóng được bên mua hấp thụ mạnh mẽ và giá phục hồi trở lại.

Đà giảm mạnh của Bitcoin hôm nay nghiêm trọng ra sao?

Nếu tính từ đỉnh 73,500 USD thì BTC đã giảm gần 10% đến hôm nay. CoinmarketCap vẫn chấm trạng thái tâm lý thị trường ở “cực kỳ tham lam”, tuy nhiên mức điểm đã hạ từ 92 xuống còn 89.

Thống kê các lần giá Bitcoin điều chỉnh và giảm mạnh. Nguồn: CryptoQuant.

Nếu lập biểu đồ so sánh giữa những lần drawdown của Bitcoin từ cuối năm ngoái đến nay, thì giá BTC điều chỉnh biên độ tối đa từ 15% – 20%. Còn mức drawdown trung bình của năm là 5.6%. Giá điều chỉnh 10% như hiện này là đã vượt mức drawdown trung bình, nhưng vẫn chưa phải là mức suy giảm quá nghiêm trọng nếu so sánh với quá khứ.

Và những tín hiệu kỹ thuật mới xuất hiện…

Trước tiên quan sát giá Bitcoin trong khung thời gian 6h để nhận thấy những tín hiệu điều chỉnh sớm. Như dự đoán trong phân tích trước, mô hình nêm tăng là mô hình dự báo sự điều chỉnh, và hôm nay mô hình này đang hiệu quả.

Phân tích kỹ thuật Bitcoin khung 6h với Super Trend và Volume Profile.

Cùng với đà điều chỉnh theo mô hình nêm tăng, thì chỉ báo Suprer Trend trong khung 6h đã dự báo sự điều chỉnh có thể còn tiếp tục. Chỉ báo này đã duy trì màu xanh liên tiếp và xác định tương đối chính xác hỗ trợ phục hồi của BTC trong gần 2 tháng qua. Nhưng đến nay, Super Trend khung 6h đã chuyển sang màu đỏ.

Bằng Volume Profile, có thể giúp xác định những vùng thanh khoản lớn của BTC trong hai tháng qua đóng vai trò những những hỗ trợ quan trọng. Những hỗ trợ lúc này lần lượt là vùng 67,000 USD, vùng 62,500 USD và vùng 52,500 USD.

Chỉ báo này đã 6 lần dự đoán đúng đỉnh của giá Bitcoin, nay xuất hiện trở lại

Một trong những điều gây lo ngại mỗi lần Bitcoin điều chỉnh đó là liệu giá đã tạo đỉnh hay chưa. USDT.D là dữ liệu đã nhiều lần dự đoán đúng đỉnh của giá Bitcoin. Trong tháng 3 này, USDT.D giảm mạnh về dưới 4% và chạm trendline hỗ trợ từ 2018 đến nay.

Giá Bitcoin và biến động của USDT.D khung tuần. Biến động của tỷ trọng vốn hóa Tether trong tổng vốn hóa thị trường đã duy trì một đường trendline hỗ trợ kéo dài hơn 6 năm qua. Cứ hễ khi giá USDT.D giảm về đường trendline này thì giá Bitcoin bước vào vùng đỉnh lớn. Đà giảm hôm nay của Bitcoin là tín hiệu đầu tiên cho thấy phản ứng giá BTC khi USDT.D chạm trendline hỗ trợ nói trên. Câu hỏi đặt ra là “liệu lần này sẽ khác?”.

Nguồn Tradingview