English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Bitcoin ETF đã phá vỡ mối tương quan giá trong thời đại đại dịch của BTC với đồng hồ xa xỉ

Giá tiền điện tử đã tách khỏi giá đồng hồ xa xỉ, chấm dứt mối tương quan tích cực kéo dài do kích thích tiền tệ chưa từng có.

Giá tiền điện tử đã tách khỏi giá đồng hồ xa xỉ, chấm dứt mối tương quan tích cực kéo dài do kích thích tiền tệ chưa từng có.

Nếu có một điểm chung giữa bitcoin (BTC) và hàng xa xỉ thì đó chính là sự khan hiếm và giá bitcoin và đồng hồ xa xỉ có mối tương quan dương trước khi sự lạc quan về ETF giao ngay chiếm lĩnh thị trường tiền điện tử vào nửa cuối năm 2023.

Phần lớn đã được viết về mối quan hệ giữa đồng hồ xa xỉ và tiền điện tử. Giá của cả hai đều tăng trong những năm Covid khi các ngân hàng trung ương và chính phủ đổ lượng tiền rẻ, dễ dàng kỷ lục vào nền kinh tế và các nhà giao dịch tiền điện tử cần thứ gì đó để mua bằng sự giàu có của họ.

Theo dữ liệu từ WatchCharts.com , mức giá tuyệt đối đạt đến vào cuối thị trường tăng giá năm 2021 và bắt đầu cuộc suy thoái tiền điện tử năm 2022. Đúng như dự đoán, nhiều nhà giao dịch đã rút tiền vào lúc cao điểm và chuyển sang các tài sản khác.

Trong phần lớn thời gian của năm 2023, giá đồng hồ xa xỉ và CoinDesk 20, một chỉ số của các tài sản kỹ thuật số lớn nhất, đã biến động song song. Nhưng sau đó, cả hai đã khác nhau vào quý 3 và quý 4 năm 2023 khi sự phấn khích xung quanh quỹ giao dịch trao đổi bitcoin (ETF) bắt đầu hoạt động trên thị trường tiền điện tử, đẩy CoinDesk 20 lên cao hơn. SEC Hoa Kỳ đã bật đèn xanh cho 11 quỹ ETF bitcoin giao ngay vào đầu tháng này.

Greta Yuan, Trưởng phòng Nghiên cứu tại VDX, một sàn giao dịch được quản lý ở Hồng Kông, chỉ ra mối quan tâm của tổ chức mà bitcoin có được, nhờ có quỹ ETF, – và sự thiếu hụt đồng hồ – là một lý do khác dẫn đến sự tăng giá.

“Bitcoin về cơ bản được gọi là vàng kỹ thuật số nên không có gì ngạc nhiên khi nó giữ giá trị tốt hơn đồng hồ xa xỉ trong năm qua”, cô nói trong một cuộc phỏng vấn qua email với CoinDesk. “Thị trường gần đây đã phục hồi trở lại trên 42K, cho thấy nhu cầu mua vào khi giá giảm mạnh của các nhà đầu tư.”

Trong khi đó, việc thắt chặt tiền tệ toàn cầu tiếp tục đè nặng lên giá đồng hồ xa xỉ.

Các nhà phân tích của Morgan Stanley viết trong báo cáo tháng 1 về giá đồng hồ xa xỉ: “Giá giảm một phần là do chính sách tiền tệ thắt chặt và giảm giao dịch đầu cơ tài sản xa xỉ”.

Charles Tian, ​​người sáng lập Watch Charts, cho biết: “Mặc dù giá tương đối ổn định trong quý 4 năm 2023 và tháng 12 năm 2023 (có thể bị ảnh hưởng bởi xu hướng mua sắm trong kỳ nghỉ lễ), nhưng các chỉ số sức khỏe tổng thể của thị trường như tuổi tồn kho và tổng nguồn cung vẫn tăng cao trong lịch sử”.

Mặc dù những người phản đối tiền điện tử sẽ chỉ ra mỗi lần giá bitcoin giảm như một sự chứng thực cho việc nó thiếu tiện ích, nhưng COO Nick Ruck của ContentFi Labs lại đặt câu hỏi về tiện ích của đồng hồ.

Ông nói trong một ghi chú: “Các nhà đầu tư cuối cùng đã nắm bắt được những lời hứa suông về các tiện ích của đồng hồ”. "Điểm bán hàng độc đáo của họ là thông báo cho người đeo về thời gian từ lâu đã được thay thế bằng công nghệ hiện đại như điện thoại thông minh."

Nguồn coindesk