English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Bitcoin giảm trước khi giảm một nửa dự kiến, liệu nó có tệ hơn vào tháng 9 không?

Benjamin Cowen, nhà phân tích và người sáng lập Into The Cryptoverse, cho rằng Bitcoin có thể sẽ duy trì quỹ đạo giảm giá vào tháng 9 trước sự kiện halving năm tới.

Benjamin Cowen, nhà phân tích và người sáng lập Into The Cryptoverse, cho rằng Bitcoin có thể sẽ duy trì quỹ đạo giảm giá vào tháng 9 trước sự kiện halving năm tới. Chỉ vào hiệu suất của đồng xu và so sánh nó với cách Bitcoin hoạt động trong những năm qua, nhà phân tích dự đoán sự diệt vong của loại tiền điện tử có giá trị nhất thế giới.

Bitcoin đang giao dịch ở mức khoảng 25.860 USD và vẫn chịu áp lực trong vài tuần qua sau khi tăng gần 60% so với mức thấp nhất vào tháng 11 năm 2022, khi mức giảm được đẩy nhanh do sự sụp đổ của FTX và sự phá sản của một số nền tảng cho vay tài chính tập trung (CeFi) như BlockFi , đồng tiền này đã thoái lui từ mức đỉnh tháng 7 năm 2023 khi nó tăng lên khoảng 31.800 USD. 

Tháng 9 sẽ khó khăn đối với những người đầu cơ BTC?

Sau màn trình diễn ấn tượng vào tháng 7, phe gấu đã lấy lại mọi lợi nhuận trong tháng 8. Vào cuối tháng, Bitcoin đã giảm khoảng 20% ​​so với mức cao nhất vào ngày 203 tháng 7, với khoản lỗ vào ngày 17 tháng 8 gây ra nỗi sợ hãi trên diện rộng.

Trong phân tích của mình, Cowen lưu ý rằng đồng tiền này đã mất 11,31% trong tháng 8, thấp hơn một chút so với mức trung bình của hai năm trước halving vừa qua khi mức lợi nhuận trung bình quay trở lại vào tháng đó khi đồng xu giảm 11,71%. Tuy nhiên, dự đoán của ông về BTC có vẻ mờ nhạt hơn vào tháng 9. 

Hiệu suất Bitcoin trong tháng 8 và tháng 9

Nhà phân tích trích dẫn dữ liệu cho biết giá có xu hướng giảm trong cả tháng 9 trước khi giảm một nửa. Lợi nhuận trung bình đứng ở mức -17,29% trong tháng 9 trước khi Bitcoin giảm một nửa. Do đó, nếu giữ nguyên và Bitcoin theo cùng một xu hướng, đồng tiền này có thể sẽ giảm xuống còn 21.400 USD vào cuối tháng này. 

Bài đọc liên quan: Kiếm tiền hay phá vỡ: Số phận Bitcoin đang ở rìa của đường EMA 200 tuần

Về mặt “tươi sáng hơn”, nếu tính đến hiệu suất của Bitcoin vào tháng 9 trong hai đợt halving gần đây nhất thì lợi nhuận trung bình là -5,66%, điều đó có nghĩa là BTC, mặc dù giảm giá nhưng cuối cùng có thể giảm xuống khoảng 24.400 USD vào cuối năm. tháng. Đánh giá này ngụ ý rằng nếu hiệu suất lịch sử dẫn đầu, BTC có thể còn giảm hơn nữa trong vài tuần tới.

Con đường nào cho Bitcoin?

Những người ủng hộ Bitcoin đang lạc quan trong trung và dài hạn. Bất chấp đợt giảm mạnh vào ngày 17 tháng 8, đã đẩy đồng xu này xuống mức thấp mới trong nửa đầu năm 2023 ở mức khoảng 25.200 USD, sự phục hồi nhẹ trong nửa cuối tháng 8 và tuần đầu tiên của tháng 9 có thể củng cố hy vọng của những nhà đầu cơ giá lên. Bitcoin vẫn chưa thoát khỏi khó khăn nếu nhìn vào hành động giá.

Từ biểu đồ hàng ngày, giá BTC nằm trong nến giảm ngày 17 tháng 8, thanh neo chính xác định hành động giá hiện tại. Bên cạnh đó, mặc dù giá tương đối cao hơn nhưng khối lượng giao dịch lại tương đối thấp.

Để phục hồi mới mẻ, những người ủng hộ đang chờ đợi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) phê duyệt Quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin (ETF) giao ngay. Sản phẩm phái sinh này sẽ cho phép các tổ chức tiếp cận, chuyển vốn và có khả năng thúc đẩy nhu cầu về BTC.

Nguồn: tradingview