English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin tức Tiền Điện Tử

Bitcoin giảm xuống còn 42,4 nghìn đô la khi Powell của Fed dội nước lạnh vào việc cắt giảm lãi suất tháng 3

Tiền điện tử giảm thấp hơn vào thứ Tư với bitcoin trượt xuống dưới 43.000 USD khi những bình luận diều hâu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell làm nguội đi hy vọng về việc cắt giảm lãi suất sắp xảy ra.

Tiền điện tử giảm thấp hơn vào thứ Tư với bitcoin trượt xuống dưới 43.000 USD khi những bình luận diều hâu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell làm nguội đi hy vọng về việc cắt giảm lãi suất sắp xảy ra.


Trong một động thái được mọi người mong đợi, Fed đã giữ nguyên phạm vi lãi suất quỹ liên bang chuẩn ở mức 5,25% -5,5% sau cuộc họp Ủy ban Thị trường mở Liên bang đầu tiên trong năm. Những người tham gia thị trường quan tâm hơn đến việc theo dõi các manh mối về thời điểm Fed có thể bắt đầu hạ lãi suất, với nhiều nhà quan sát kỳ vọng điều đó sẽ xảy ra ngay trong cuộc họp tiếp theo vào tháng 3.

Dựa trên cuộc họp hôm nay, Powell nói trong cuộc họp báo sau cuộc họp, “Tôi không nghĩ có khả năng ủy ban sẽ đạt được mức độ tin cậy vào thời điểm diễn ra cuộc họp tháng 3 để xác định tháng 3 là thời điểm để".

Các tài sản rủi ro bao gồm tiền điện tử đã giảm mạnh ngay sau nhận xét đó. BTC đã giảm xuống còn 42.300 USD từ mức cao hàng ngày là 43.700 USD và giảm 2,3% trong 24 giờ qua. Chỉ số CoinDesk 20, một tiêu chuẩn chung của thị trường tiền điện tử, chiếm khoảng 90% tổng giá trị thị trường của tài sản kỹ thuật số, đã giảm gần 3% trong cùng thời gian.

Các loại tiền điện tử lớn khác như ether (ETH), ADA của Cardano, AVAX của Avalanche và DOT của Polkadot giảm 3% -4%, trong khi SOL của Solana mất hơn 6% trong ngày và giảm xuống dưới 100 USD.

Tại các thị trường truyền thống, Nasdaq giảm 2,2% và S&P 500 giảm 1,6%.

Alex Krüger, nhà phân tích vĩ mô và đồng sáng lập của Asgard Markets, cho biết trong một bài đăng X: “Thị trường đã vượt lên dẫn trước về mặt tỷ giá. "Cắt giảm bắt đầu vào tháng 5 hoặc tháng 6, không phải tháng 3."

Thật vậy, khả năng cắt giảm lãi suất trong tháng 3 đã giảm xuống mức 34,5% hiện tại từ mức khoảng 65% trước những diễn biến ngày nay, theo CME FedWatch Tool .

Ruslan Lienkha, giám đốc thị trường tại nền tảng công nghệ tài chính Web3 YouHodler, nói rằng “bất kỳ lời lẽ diều hâu nào có thể xảy ra về thời gian lãi suất cao kéo dài hơn dự kiến ​​có thể gây ra sự điều chỉnh trên thị trường chứng khoán và do đó, dòng vốn chảy ra khỏi các tài sản rủi ro như bitcoin."

Tuy nhiên, động thái giảm giá của bitcoin có thể bị hạn chế do loại tiền điện tử lớn nhất dường như đang củng cố trong khoảng từ 44.000 đến 42.000 USD mà không có định hướng rõ ràng, các nhà phân tích của Swissblock cho biết trong một báo cáo thị trường hôm thứ Tư.

Nguồn coindesk