English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin tức Tiền Điện Tử

Bitcoin giảm xuống mức gần 24 nghìn đô la và Tether mất giá chốt 1 đô la

Sự sụt giảm của các Stablecoin thuật toán gần đây đã một phần nào ảnh hưởng khiến đồng USDT cũng bị trượt giá vào sáng nay.

Sự sụt giảm của các Stablecoin thuật toán gần đây đã một phần nào ảnh hưởng khiến đồng USDT cũng bị trượt giá vào sáng nay.

Bitcoin giảm xuống mức gần 24 nghìn đô la, Tether mất giá chốt 1 đô la
Bitcoin giảm xuống mức gần 24 nghìn đô la, Tether mất giá chốt 1 đô la

Tether (USDT) giảm xuống 0.98 đô la theo giờ châu Á, mất giá ngang bằng với đô la Mỹ vào thời điểm hiện tại. Nó đã giảm xuống mức thấp nhất là 0.96 đô la trên Coinbase.

Đặc biệt, bitcoin (BTC) đã mất ngưỡng hỗ trợ 27.000 đô và giảm xuống còn 25.400 đô, gần đạt mức trước đó 24.000 đô vào tháng 12 năm 2020.

Các nhà giao dịch đã bán USDT đổi lấy đô la Mỹ trong bối cảnh tâm lý hoảng sợ đối với stablecoin trong cộng đồng tiền điện tử. TerraUSD (UST) vào đầu tuần này đã giảm xuống mức thấp nhất là 0.22 đô la so với mức 1 đô la dự kiến ​​của nó, trong khi đồng stablecoin USDN của Waves có dấu hiệu suy yếu vào đêm thứ Tư.

Việc bán tháo vẫn diễn ra ngay cả khi CTO của Tether Paolo Ardoino đã xác nhận trên Twitter vào sáng nay rằng Tether tiếp tục duy trì “các giao dịch mua lại USDt ở mức 1 đô la”.

Tether cho biết việc đổi tiền vẫn tiếp tục như bình thường tại Châu Âu.

“Tether sẽ vẫn tiếp tục xử lý các giao dịch mua lại như bình thường trong bối cảnh thị trường ngày càng trở nên hoảng loạn vào ngày hôm qua”.

Người phát ngôn của Tether cho biết: “Tether đã và sẽ không từ chối mua lại cho bất kỳ khách hàng nào của mình, điều này luôn luôn là thông lệ của hãng”.

Ông giải thích thêm.

“Trên Bitfinex chốt Tether là > 1 đô la trong khi trên Kraken thấp hơn một chút so với 1 đô la. Điều này dẫn đến việc những người kinh doanh mua USDt giá rẻ trên Kraken và bán nó trên Bitfinex để kiếm lợi nhuận. Trong khi các nhà tạo lập thị trường khác đã mua USDt <1 đô la trên Kraken và trực tiếp đổi nó với giá 1 đô la, vẫn được hưởng lợi nhuận. Nhưng tất cả những điều này đơn thuần chỉ là động lực thúc đẩy thị trường thuần túy và hoàn toàn không liên quan đến việc giá trị của Tether đang tiếp tục giữ vững”.

Nguồn: Lubomir Tassev – News.bitcoin

tintucnft