English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Bitcoin ổn định ở mức 26 nghìn đô la, SOL giảm nhẹ sau khi FTX được chấp thuận bán tiền điện tử

Sàn giao dịch tiền điện tử FTX đã được tòa án chấp thuận bán một phần tài sản kỹ thuật số trị giá 3,4 tỷ USD của mình.

Sàn giao dịch tiền điện tử FTX đã được tòa án chấp thuận bán một phần tài sản kỹ thuật số trị giá 3,4 tỷ USD của mình.

Giá bitcoin hôm nay (CoinDesk)

Giá bitcoin ( BTC ) vẫn ổn định vào thứ Tư trên mức 26.000 USD khi FTX nhận được sự chấp thuận bán tài sản tiền điện tử của mình từ tòa án phá sản và dữ liệu lạm phát tiêu đề cao hơn một chút so với dự kiến ​​​​ở Mỹ

Tài sản tiền điện tử lớn nhất đã tăng lên 26.350 USD trong giờ chiều ở Mỹ, nhưng giảm nhẹ sau tin tức về FTX. Gần đây nó đã đổi chủ ở mức 26.135 USD, giảm 0,3% trong 24 giờ qua.

SOL của Solana cũng tăng sớm hơn trong ngày hôm nay, nhưng sau đó nhanh chóng giảm hơn 2% sau quyết định của tòa án. Sàn giao dịch bị nổ nắm giữ 1,16 tỷ USD token, làm dấy lên lo ngại về việc bán phá giá, nhưng một phần số tiền bị khóa dưới dạng đầu tư mạo hiểm và không có sẵn để bán. Bất chấp sự sụt giảm, SOL vẫn tăng 1,2% trong ngày.

Aptos ( APT ), một cổ phiếu lớn khác của FTX, đã giảm gần 2% sau tin tức này, nhưng vẫn giữ được phần lớn mức tăng khi tăng 3% trong ngày.

Tỷ lệ nắm giữ tiền điện tử hàng đầu của FTX (Kroll)

Giá Ethereum (ETH), Cardano (ADA), XRP ít thay đổi

Các loại tiền điện tử lớn khác di chuyển gần giống với BTC. Ether ( ETH ), ADA của Cardano và XRP của Ripple ít thay đổi, trượt ít hơn 0,5% trong ngày.

Sàn giao dịch tiền điện tử Huobi hôm nay thông báo rằng họ đã đổi tên thành HTX, khiến token HT của sàn giao dịch này tăng cao hơn gần 3% trước khi từ bỏ một số lợi nhuận.

Toncoin ( TON ) đã tăng gần 10% sau thông tin ứng dụng nhắn tin Telegram đã xác nhận mạng TON là cơ sở hạ tầng blockchain Web3 với kế hoạch tích hợp nó vào ứng dụng. TON đã thoái lui phần lớn xu hướng nhưng gần đây vẫn tăng 1,7%.

Chỉ số thị trường CoinDesk ( CMI ), một chỉ số thị trường rộng lớn, đã tăng 0,2%.

Lạm phát của Mỹ vượt mức mong đợi

Báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của chính phủ Hoa Kỳ cho tháng 8 cũng được công bố vào thứ Tư và dữ liệu nóng hơn một chút so với dự kiến . Báo cáo cho thấy lạm phát tiêu đề đã tăng lên 3,7% so với cùng kỳ năm trước từ mức 3,2% một tháng trước đó. Bước nhảy đó lớn hơn dự báo của các nhà kinh tế là 3,6%.

Đằng sau sự gia tăng lạm phát là giá dầu tăng, đạt mức cao mới năm 2023 vào cuối tháng trước, một động thái kéo dài đến tháng 9.

Loại bỏ chi phí thực phẩm và năng lượng, CPI cơ bản đã giảm xuống 4,3% trong tháng 8 từ mức 4,7% trong tháng 7 và phù hợp với kỳ vọng.

Điều gì tiếp theo đối với giá BTC

Đã gần một tháng kể từ khi bitcoin bị sụt giảm nghiêm trọng, giảm từ mức khoảng 29.000 USD xuống dưới 26.000 USD chỉ trong vài giờ.

Kể từ đó, tiền điện tử đã cố gắng thoát ra khỏi khu vực chật hẹp xung quanh 26.000 đô la trong một số trường hợp – cả về mặt tăng và giảm – nhưng đã nhanh chóng rút lui hoặc bật trở lại phạm vi đó.

Hành động "bán giá gốc và mua giá thấp" của các nhà giao dịch đã trở nên cố thủ trong nhiều tháng qua đến mức khó có thể tưởng tượng được bất kỳ tin tức kinh tế cận biên nào ảnh hưởng đến động thái này. Trong khi những nhà đầu cơ giá lên hy vọng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ có thể sớm bắt đầu cắt giảm lãi suất, nền kinh tế vẫn tiếp tục phát triển và lạm phát dường như đã ổn định trong một thời gian dài trên mức mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương.

Trong khi BTC vẫn ổn định ở mức giá hiện tại, một số nhà phân tích nhấn mạnh bức tranh kỹ thuật đang xấu đi đối với loại tiền điện tử lớn nhất.

Charlie Morris, giám đốc đầu tư tại ByteTree Asset Management, đã viết trong bản cập nhật thị trường hôm thứ Tư: “Các chỉ số kỹ thuật của Bitcoin đang trượt dốc. Giá đang giao dịch xung quanh mức hỗ trợ 26.000 USD, nhưng tôi nghi ngờ đây là một mức sàn cứng”.

Ông hy vọng BTC sẽ giao dịch trong khoảng từ 20.000 đến 30.000 USD cho đến khi halving diễn ra vào khoảng tháng 4 tới. “Chúng ta chỉ cần chờ đợi thời điểm tốt hơn,” anh kết luận.
QCP Capital cho biết hôm thứ Ba trong một bản cập nhật trên Telegram: “Chúng tôi dự đoán một đợt suy giảm cuối cùng sắp xảy ra sẽ kết thúc quý ở mức thấp”. Công ty giao dịch tiền điện tử cho biết một loạt tin tức tiêu cực trong những tuần tới như cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang diều hâu hơn vào tuần tới, việc bán tài sản FTX và hoàn trả quỹ Mt Gox có thể đẩy giá xuống khoảng 23.000 USD.

Nguồn: coindesk