English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Kiến Thức

BlackRock mua lại công ty dữ liệu Preqin của Anh với giá 3,2 tỷ đô la

BlackRock đã đồng ý mua công ty dữ liệu Preqin của Anh với giá 2,55 tỷ bảng Anh (3,23 tỷ đô la) tiền mặt trong nỗ lực mở rộng hoạt động sang phân khúc dữ liệu thị trường tư nhân của công ty quản lý tài sản lớn nhất thế giới.

© Reuters. FILE PHOTO: Logo BlackRock được in hình bên ngoài trụ sở chính của họ ở quận Manhattan của Thành phố New York, New York, Hoa Kỳ, ngày 25 tháng 5 năm 2021. REUTERS/Carlo Allegri/File Photo

BlackRock mua công ty dữ liệu Preqin của Anh với giá 2,55 tỷ bảng Anh

BlackRock, công ty quản lý tài sản lớn nhất thế giới, đã đồng ý mua công ty dữ liệu Preqin của Anh với giá 2,55 tỷ bảng Anh (3,23 tỷ đô la) tiền mặt trong nỗ lực mở rộng hoạt động sang phân khúc dữ liệu thị trường tư nhân.

BlackRock (NYSE: BLK) cho biết trong một tuyên bố rằng việc mua lại sẽ bổ sung cho hoạt động kinh doanh công nghệ Aladdin của họ bằng cách tập hợp dữ liệu, nghiên cứu và quy trình đầu tư cho các nhà quản lý quỹ. Aladdin là phần mềm quản lý danh mục đầu tư của BlackRock cung cấp cho các chuyên gia đầu tư cách xem và quản lý các khoản đầu tư hàng ngày.

Công ty cho biết Preqin cũng sẽ tiếp tục được cung cấp như một giải pháp độc lập. BlackRock cho biết trong tuyên bố của mình rằng Preqin dự kiến ​​sẽ tạo ra khoảng 240 triệu USD doanh thu định kỳ vào năm 2024 và đã tăng trưởng khoảng 20% ​​mỗi năm trong ba năm qua.

Preqin, được thành lập năm 2003, chuyên về dữ liệu về ngành đầu tư thay thế. Theo cơ quan đăng ký công ty của chính phủ Anh, công ty có trụ sở tại Anh này có thuê bao ở hơn 90 quốc gia.

Reuters đưa tin vào đầu tháng 6 rằng Tập đoàn giao dịch chứng khoán London (LON: LSEG) và S&P Global nằm trong số những nhà thầu tiềm năng cho Preqin. Người sáng lập Mark O'Hare sẽ gia nhập BlackRock với tư cách là phó chủ tịch sau khi kết thúc giao dịch.

Tờ Financial Times trước đó đã đưa tin về thỏa thuận này.

Sudhir Nair, người đứng đầu toàn cầu của BlackRock's Aladdin cho biết: "Cùng với Preqin, chúng tôi có thể làm cho việc đầu tư vào thị trường tư nhân trở nên dễ dàng và dễ tiếp cận hơn đồng thời xây dựng nền tảng kết nối tốt hơn cho các nhà đầu tư và nhà quản lý quỹ."

(1 đô la = 0,7903 pound)