English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Blockchain mới là mặt trận chính trong chiến tranh thương mại Trung-Mỹ

Clip tài liệu về cuộc đấu tranh khốc liệt giữa Trung Quốc và Mỹ do NHK thực hiện tại Nhật Bản thể hiện một cách khách quan vai trò quan trọng của các công nghệ mới nổi như trí tuệ nhân tạo và blockchain trong cuộc chiến thương mại Trung-Mỹ.

Clip tài liệu về cuộc đấu tranh khốc liệt giữa Trung Quốc và Mỹ do NHK thực hiện tại Nhật Bản thể hiện một cách khách quan vai trò quan trọng của các công nghệ mới nổi như trí tuệ nhân tạo và blockchain trong cuộc chiến thương mại Trung-Mỹ.

Những điểm đáng lưu ý như sau :

(1)Hệ thống blockchain của Alibaba có thể chuyển HKD đến Philippines chỉ trong 0.1 giây.

(2)TaiYi Cloud sử dụng công nghệ blockchain và điểm dừng đầu tiên của "một con đường một vành đai" là Kazakhstan để thiết lập một hệ thống giao dịch blockchain không qua thanh toán bằng đô la Mỹ và tiến tới các nước Đông Âu thông qua Kazakhstan.

(3)AI và big data của DIDI đã bao phủ các thành phố nhỏ ở Nhật Bản và sẽ vào Tokyo trong năm nay

(4)ROADSTAR.AI, công ty phát triển xe tự lái ở Thâm Quyến, đã tạo ra các hệ thống không người lái ở cấp độ L4, trình độ tương đương với Google, Uber và Apple.

(5)Chuỗi nhận dạng kỹ thuật số eID của Trung Quốc sử dụng nhận dạng kỹ thuật số eID làm nhận dạng cá nhân thống nhất, kết hợp với chữ ký điện tử eID và công nghệ blockchain, liên kết nền tảng dịch vụ dữ liệu của từng cá thể riêng lẻ.

(6)Các công ty Trung Quốc "mua" trí tuệ dân gian Mỹ bằng cách đầu tư vào các công ty AI của Mỹ, sự ngăn cản của chính phủ Mỹ đã gặp phải sự phản đối từ chính người dân nước này.

Trong bối cảnh tài chính toàn cầu được hỗ trợ bởi đồng đô la Mỹ, Trung Quốc đã tích cực thúc đẩy công nghệ blockchain và thách thức vị thế thống trị của Mỹ trong tài chính toàn cầu.

Đặng Địch, chủ tịch TaiYi Cloud chia sẽ trong clip rằng đồng đô la Mỹ vẫn luôn dựa vào hệ thống tài chính của mình để đạt được quyền bá chủ kinh tế toàn cầu, và sự phát triển của công nghệ blockchain đã có tác động lớn đến nó.

Nhà phân tích cấp cao của quân đội Mỹ tin rằng giao dịch vượt qua quyền bá chủ của đồng đô la Mỹ sẽ chia cắt thế giới thành hai nửa và tạo thành một "cuộc chiến tranh lạnh mới". Công nghệ Blockchain đang trở thành một chiến trường mới cho cuộc chiến công nghệ cao giữa hai nền kinh tế nhất nhì thế giới.

Link clip (Ấn vào)