English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Bloomberg News cho biết Đức đang cố gắng ngăn chặn hoặc giảm nhẹ thuế quan của EU đối với xe điện Trung Quốc

Đức muốn ngăn chặn các mức thuế mới của Liên minh châu Âu đối với xe điện của Trung Quốc có hiệu lực hoặc ít nhất là làm dịu chúng, Bloomberg News đưa tin hôm thứ Sáu.

© Reuters. FILE PHOTO: Một tiếp viên đi ngang qua cờ EU và Trung Quốc trước Đối thoại kinh tế cấp cao EU-Trung Quốc tại Nhà khách bang Điếu Ngư ở Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 25 tháng 6 năm 2018. REUTERS/Jason Lee/File Photo

Theo báo cáo của Bloomberg News vào thứ Sáu, Đức muốn ngăn chặn hoặc ít nhất là làm mềm các biện pháp thuế quan mới của Liên minh châu Âu đối với xe điện Trung Quốc.

Chính phủ của Thủ tướng Olaf Scholz đã cảnh báo rằng các biện pháp thuế quan có thể gây tổn hại đến thương mại toàn cầu và đã đề xuất khả năng EU tổ chức các cuộc đàm phán với Bắc Kinh để tìm giải pháp 'hòa bình' trước đầu tháng Bảy.

Bộ trưởng Kinh tế Đức, Robert Habeck, sẽ đến Trung Quốc vào tuần tới như một phần của nỗ lực tìm kiếm giải pháp.

Ngành công nghiệp ô tô châu Âu đã cảnh báo về việc áp đặt thuế quan, với các nhà sản xuất ô tô Đức là những người chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ các động thái đối kháng, khi gần một phần ba doanh số của họ đến từ Trung Quốc trong năm 2023, theo dữ liệu thương mại.

"Từ quan điểm của chúng tôi, sẽ rất mong muốn nếu chúng tôi có thể đạt được một giải pháp hòa bình. Chúng tôi không cần thêm các rào cản thương mại, chúng tôi cần tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại toàn cầu," phát ngôn viên của Scholz đã nói trong một buổi họp báo đầu tuần này.

"Đồng thời, tuy nhiên, điều này phải được giữ vững và trở nên công bằng. Ở khía cạnh này, Ủy ban EU và phía Trung Quốc phải thảo luận với nhau. Chúng tôi cũng khuyến khích mọi người tham gia vào các cuộc đàm phán này."

Trong một dấu hiệu của sự leo thang thêm, các công ty Trung Quốc hiện đã chính thức nộp đơn yêu cầu điều tra chống bán phá giá đối với nhập khẩu thịt lợn từ EU, theo báo cáo của Global Times do nhà nước hậu thuẫn.