English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Bộ trưởng kinh tế cho biết Thủ tướng Nhật Bản mới muốn BOJ thận trọng khi tăng lãi suất thêm nữa

Bộ trưởng Kinh tế mới được bổ nhiệm của Nhật Bản, Ryosei Akazawa, cho biết hôm thứ Tư rằng Thủ tướng Shigeru Ishiba hy vọng Ngân hàng Nhật Bản sẽ đánh giá kinh tế cẩn thận khi tăng lãi suất trở lại.

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Bộ trưởng phục hồi kinh tế Nhật Bản Ryosei Akazawa đến dinh thự chính thức của Thủ tướng Shigeru Ishiba tại Tokyo, Nhật Bản ngày 1 tháng 10 năm 2024. REUTERS/Issei Kato/Ảnh tập tin

Bộ trưởng Kinh tế mới được bổ nhiệm của Nhật Bản, Ryosei Akazawa, cho biết vào thứ Tư rằng Thủ tướng Shigeru Ishiba hy vọng Ngân hàng Nhật Bản (BOJ) sẽ đánh giá tình hình kinh tế một cách cẩn thận khi xem xét việc tăng lãi suất trở lại.

"Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là đảm bảo Nhật Bản hoàn toàn thoát khỏi tình trạng giảm phát", Akazawa phát biểu trong buổi họp báo đầu tiên với tư cách là bộ trưởng kinh tế. Ông nhấn mạnh rằng quá trình này sẽ mất một thời gian dài để đạt được mục tiêu thoát khỏi giảm phát hoàn toàn.

Akazawa, một đồng minh thân cận của Thủ tướng Ishiba, cho biết: "Những bình luận trước đây của Thủ tướng về nhu cầu bình thường hóa chính sách tiền tệ đều kèm theo các điều kiện". Theo đó, ông cho rằng chính phủ mong muốn BOJ chia sẻ quan điểm rằng thoát khỏi tình trạng giảm phát là ưu tiên hàng đầu của Nhật Bản và cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định liệu có nên tiếp tục tăng lãi suất hay không.

Bộ trưởng cũng khẳng định rằng chính phủ sẽ duy trì liên lạc và phối hợp chặt chẽ với BOJ để xử lý tình trạng giảm phát và các vấn đề kinh tế liên quan.

BOJ đã tăng lãi suất vào tháng 7 vừa qua nhưng vẫn giữ nguyên chính sách tại cuộc họp vào tháng 9, do lo ngại tác động từ những bất ổn kinh tế toàn cầu và mong muốn có thêm thời gian để theo dõi diễn biến của các yếu tố này.