English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Bộ trưởng Nhật Bản Suzuki: “Không có mâu thuẫn trong chính sách tiền tệ chính phủ"

Suzuki cho biết: “Việc nới lỏng tiền tệ nhằm mục đích tăng giá bền vững và ổn định, bao gồm tăng trưởng tiền lương và can thiệp tiền tệ để phản ứng với các động thái thị trường quá mức, các hành động đều khác nhau về mục tiêu chính sách và do đó không mâu thuẫn với nhau”.

Bộ trưởng Nhật Bản Suzuki: “Không có mâu thuẫn trong chính sách tiền tệ chính phủ© Reuters.

Theo Lan Nha

Bản in tiền để duy trì chính sách tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo của mình.

Suzuki cho biết: “Việc nới lỏng tiền tệ nhằm mục đích tăng giá bền vững và ổn định, bao gồm tăng trưởng tiền lương và can thiệp tiền tệ để phản ứng với các động thái thị trường quá mức, các hành động đều khác nhau về mục tiêu chính sách và do đó không mâu thuẫn với nhau”.

Ông nói thêm rằng chính sách của ngân hàng trung ương là nhằm đạt được sự ổn định giá cả, không nhắm vào tiền tệ.

Suzuki đã đưa ra nhận xét tại một cuộc họp báo khi được hỏi liệu việc nới lỏng tiền tệ của BOJ có thể khiến đồng Yên suy yếu quá mức hay không và liệu sự kết hợp chính sách giữa chính phủ và ngân hàng trung ương có mang lại hiệu quả như dự kiến ​​hay không.

BOJ dự kiến ​​sẽ duy trì lãi suất cực thấp tại cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày kết thúc vào thứ Sáu để hỗ trợ nền kinh tế yếu ớt, ngay cả khi cái giá phải trả là đẩy đồng yên xuống mức thấp nhất trong 32 năm.

Các nhà hoạch định chính sách đã bày tỏ lo ngại về tác động của đồng yên yếu đối với chi phí sinh hoạt. Và các nhà đầu tư coi BOJ là một ngân hàng khác biệt hoàn toàn so với động thái từ các ngân hàng khác trên thế giới khi tiếp tục theo đuổi lãi suất cực thấp trong khi các ngân hàng trung ương ở những nơi khác đã tăng lãi suất để chống lại lạm phát tăng cao.

Nhật Bản đã tiến hành các biện pháp can thiệp mua đồng yên trên thị trường ngoại hối để bảo vệ đồng yên trước sự sụt giảm mạnh, nguyên nhân một phần là do sự chênh lệch ngày càng lớn giữa lãi suất Nhật Bản và Mỹ.

Các nhà chức trách Nhật Bản liên lạc thường xuyên với các đối tác của Hoa Kỳ và sẵn sàng có hành động thích hợp trên thị trường tiền tệ trước những biến động của đồng yên, ông Suzuki cho biết.

Bộ trưởng nhắc lại rằng chính phủ sẽ không chấp nhận những động thái biến động quá mức của đồng yên do giao dịch đầu cơ gây ra.

Suzuki nói: “Nếu chúng ta không giám sát các động thái tiền tệ biến động mạnh, được thúc đẩy bởi giao dịch đầu cơ, thì điều đó sẽ ảnh hưởng đến các công ty và hộ gia đình”.

Ông cũng cho biết sự can thiệp vào việc mua đồng yên của Nhật Bản là nhằm xoa dịu sự biến động của thị trường, báo hiệu rằng Tokyo không nhắm đến một mức tiền tệ cụ thể trong việc quyết định khi nào nên tham gia thị trường để mua đồng yên.

Investing