English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Bò vàng sắp bùng bổ! Theo các chuyên gia: Những yếu tố này có thể là động lực thúc đẩy thị trường tiếp tục tăng trong tương lai

Vàng giao ngay tăng mạnh vào thứ năm (26/12) và từng phá vỡ mốc 1510 USD/ounce. Tại thị trường châu Á đầu ngày thứ sáu, giá vàng vẫn ở gần mức này.

Vàng giao ngay tăng mạnh vào thứ năm (26/12) và từng phá vỡ mốc 1510 USD/ounce. Tại thị trường châu Á đầu ngày thứ sáu, giá vàng vẫn ở gần mức này. 

Đối với sự tăng giá gần đây của giá vàng, các nhà phân tích chỉ ra rằng việc USD suy yếu, tâm lý né tránh rủi ro và các yếu tố cơ bản và kỹ thuật thuận lợi đã tạo ra động lực tăng mạnh cho giá vàng.

Vàng giao ngay tăng qua hai rào cản lớn là 1.500 USD/ounce và 1510 USD/ounce vào thứ năm. Giá cao nhất trên thị trường đạt 1512,50 USD/ounce.

Nhà phân tích Anil Panchal của FXStreet đã viết vào thứ sáu rằng giá vàng gần đây đã theo mức tăng chung của rổ hàng hóa và tăng lên mức cao nhất kể từ ngày 4 tháng 11 vào cuối ngày thứ năm. Vòng tăng này có thể là do việc USD suy yếu. Ngoài ra, các chính sách tiền tệ lỏng lẻo của Trung Quốc và Nhật Bản cũng giúp mở rộng sức mạnh của vàng.

Panchal chỉ ra rằng triển vọng của Trung Quốc và Mỹ trong việc ký giai đoạn đầu tiên của thỏa thuận, cùng với tình hình kinh tế trong nước bi quan, dường như là một trong những lý do khiến USD sụt giảm gần đây. Tổng thống Mỹ Trump gần đây đã xác nhận rằng hai bên đang chờ đợi đến thời điểm để ký kết thỏa thuận.

Panchal nói rằng từ quan điểm kỹ thuật, mức cao nhất trong tháng 10 là 1.520 USD/ounce có thể là ngưỡng kháng cự ngắn hạn mà những con bò vàng cần phải chú ý.

Trang phân tích Dailymx, nhà phân tích kỹ thuật Mahmoud Abdallah đã viết hôm thứ năm rằng giá vàng đã ổn định trên mức 1.500 USD/ounce và từng tăng lên mức cao hơn một tháng rưỡi.

Abdallah viết: "Chúng tôi đã chỉ ra từ giữa tháng này rằng giá vàng sắp bùng nổ sau một ngày giao dịch hẹp. Mặc dù giá vàng tăng trở lại, nên nhớ rằng Trung Quốc và Mỹ đã chính thức công bố Ngày ký kết giai đoạn đầu của hiệp định thương mại và các chi tiết của thỏa thuận sẽ có tác động tiêu cực đến sự tăng giá vàng gần đây. "

Abdallah lưu ý rằng giá vàng đã tăng trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị và nhu cầu vàng tăng trong các ngày lễ cùng với những lo ngại rằng Triều Tiên sẽ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa. Triều Tiên cho biết hồi đầu tháng này rằng họ sẽ tặng Mỹ môt món quà Giáng sinh. Ngoài ra, những lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu cũng khiến giá vàng tăng mạnh.

Triều Tiên trước đây cho biết sẽ gửi "quà Giáng sinh" tới Mỹ, nhưng cuối cùng lại không có hành động gì. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là tình hình ở Triều Tiên đã nguội lạnh.

Vào ngày 3 tháng 12, Lee Tae Sung, phó thủ tướng của bộ phận đối ngoại Bắc Triều Tiên phụ trách các vấn đề của Mỹ, cho biết trong một tuyên bố rằng một món quà sẽ được trao cho Mỹ vào ngày Giáng sinh. Đối với món quà được tặng, nó phụ thuộc vào sự lựa chọn của Mỹ.

Các nhà phân tích chỉ ra rằng Triều Tiên đã không thực hiện bất kỳ động thái đặc biệt nào vào ngày Giáng sinh, và tiếp theo cần tập trung vào thông điệp năm mới từ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Newsweek của mỹ đã báo cáo hôm thứ tư rằng nếu Triều Tiên bắn tên lửa đạn đạo xuyên lục địa hoặc tiến hành các vụ thử hạt nhân, Trump sẽ chống trả. Khả năng điều này kích hoạt chiến tranh là rất cao.

Do các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa đã bị trì hoãn và không có tiến triển nào, quan hệ Bắc Triều Tiên - Mỹ gần đây đã rơi vào tình trạng căng thẳng nhất kể từ khi "Cuộc họp đặc biệt" đầu tiên được tổ chức tại Singapore vào năm 2018.

Abdallah nói rằng về mặt thương mại, Mỹ và Trung Quốc có thể sớm ký một thỏa thuận. Như Tổng thống Mỹ Trump đã xác nhận vào thứ bảy. Ngoài ra, Bộ Tài chính Trung Quốc đã công bố kế hoạch giảm thuế nhập khẩu đối với một loạt các sản phẩm, bao gồm thịt lợn đông lạnh, dược phẩm và một số sản phẩm công nghệ cao.

Abdallah nói rằng từ góc độ kỹ thuật, miễn là giá vàng vẫn ở trên mức tâm lý 1.500 USD/ounce, xu hướng tăng giá vàng vẫn sẽ được hỗ trợ, bởi vì điều này có thể đẩy nó lên mức mạnh hơn, hiện đang xem xét ở 1512 USD/ounce Và 1525 USD/ounce. Mặt khác, đà yếu có thể đẩy giá vàng quay trở lại mức hỗ trợ 1493 USD/ounce, 1485 USD/ounce và 1472 USD/ounce. Tuy nhiên, ông vẫn có xu hướng mua vàng ở mọi cấp độ hỗ trợ.

"Trong tình hinh không chắc chắn gây ra bởi căng thẳng thương mại và địa chính trị toàn cầu, vàng là nơi trú ẩn an toàn lý tưởng cho các nhà đầu tư," Abdallah nói.

Về đợt tăng giá vàng này, nhà phân tích đầu tư XM Marios Hadjikyriacos đã chỉ ra rằng sau chỉ số chứng khoán tăng mạnh trước đó, một số nhà giao dịch đang chuẩn bị giao dịch vào năm 2020 tin rằng đây là thời điểm tốt để đặt cược vào vàng.

Trang web thông tin ngoại hối Dailyfx đã viết vào hôm thứ năm rằng vàng vẫn mạnh trong ngắn hạn và dự kiến giá vàng sẽ tiếp tục tăng, có xu hướng giữ nhiều đơn hàng hơn trong tuần trước, dừng lỗ tăng lên mức 1480 USD/ounce. Xem xét mức 1510 USD/ounce, 1520 USD/ounce.

FXTM đã viết vào thứ năm rằng vàng đang kết thúc năm 2019 với một động lực cực kỳ tích cực và đã tăng hơn 17% kể từ đầu năm. Từ quan điểm kỹ thuật, giá vàng hiện đang cao hơn giá tâm lý 1.500 USD/ounce. Nếu giá đóng cửa hàng ngày ổn định trên điểm này, nó sẽ đẩy giá vàng lên 1520 USD/ounce.

(Biểu đồ hàng ngày vàng, nguồn: FXTM)

Trang web thông tin tài chính nổi tiếng Economies.com đã viết hôm thứ năm rằng giá vàng vượt đáng kể 1489,00 USD/ounce và duy trì trên mức này, điều này đã ngăn chặn kịch bản giảm giá và đẩy giá vàng trở lại quỹ đạo tăng chính 1,556,70 USD/ounce.

Dịch vụ tư vấn Kshitij cho biết giá vàng tăng mạnh và vượt mức dự kiến 1.500 USD/ounce trước đó. Chừng nào nó còn ở trên mức 1500 USD/ounce, giá vàng dự kiến sẽ kiểm tra 1520/25 USD/ounce.

Theo FX168