English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Boeing cảnh báo khách hàng về sự chậm trễ tiếp theo của 737 Max, Bloomberg News cho biết

Trong những tuần gần đây, Boeing đã thông báo cho một số khách hàng mua 737 Max rằng các máy bay dự kiến ​​giao vào năm 2025 và 2026

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Logo Boeing được nhìn thấy trên thân máy bay Boeing 737 MAX tại Triển lãm hàng không quốc tế Farnborough, ở Farnborough, Anh, ngày 20 tháng 7 năm 2022. REUTERS/Peter Cziborra/Ảnh tập tin

Trong những tuần gần đây, Boeing đã thông báo cho một số khách hàng mua 737 Max rằng các máy bay dự kiến giao vào năm 2025 và 2026 có thể phải đối mặt với sự chậm trễ thêm từ ba đến sáu tháng, theo Bloomberg News đưa tin hôm thứ Năm, trích dẫn nguồn tin thân cận.

Boeing (NYSE: BA) đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Reuters.

Tháng trước, Reuters dẫn lời hai nguồn tin trong ngành cho biết Boeing đã thông báo với các nhà cung cấp rằng họ sẽ hoãn một cột mốc sản xuất quan trọng đối với dòng máy bay phản lực 737 trong ba tháng. Hoạt động sản xuất máy bay phản lực của Boeing đã chậm lại đáng kể trước sự giám sát chặt chẽ hơn từ các cơ quan quản lý, hãng hàng không và nhà lập pháp.

Vào tháng 5, hãng sản xuất máy bay này đã tuyên bố rằng lượng máy bay giao trong quý 2 sẽ không tăng như dự kiến ban đầu.

Sự chậm trễ trong sản xuất và giao hàng có thể gây ra những khó khăn cho cả Boeing và các khách hàng của họ, đặc biệt là các hãng hàng không đang dựa vào những máy bay mới này để mở rộng đội bay và nâng cao hiệu suất hoạt động. Điều này cũng có thể ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng của Boeing, buộc các nhà cung cấp phải điều chỉnh kế hoạch sản xuất và giao hàng của mình.