English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Kiến Thức

Boeing đề nghị mua nhà cung cấp 737 Spirit Aero với giá 35 USD/shr, Bloomberg News đưa tin

Boeing đã đề nghị mua lại Spirit AeroSystems (NYSE: SPR ) Holdings trong một thỏa thuận được tài trợ chủ yếu bằng cổ phiếu, định giá nhà cung cấp chính của họ ở mức khoảng 35 USD một cổ phiếu, Bloomberg News đưa tin hôm thứ Hai, trích dẫn những người quen thuộc với vấn đề này.

© Reuters. FILE PHOTO: Logo Boeing được nhìn thấy bên hông chiếc Boeing 737 MAX tại Triển lãm hàng không quốc tế Farnborough, ở Farnborough, Anh, ngày 20 tháng 7 năm 2022. REUTERS/Peter Cziborra/File Photo

Theo tin tức từ Bloomberg News vào thứ Hai, Boeing đã đề nghị mua lại Spirit AeroSystems Holdings (NYSE: SPR) trong một thỏa thuận chủ yếu được tài trợ bằng cổ phiếu, định giá nhà cung cấp chính của họ ở mức khoảng 35 USD mỗi cổ phiếu. Đề nghị này cao hơn gần 6% so với giá đóng cửa của cổ phiếu Spirit ở mức 33,07 USD vào thứ Hai và tăng 22,4% so với giá đóng cửa vào ngày 29 tháng 2, một ngày trước khi các cuộc đàm phán tiếp quản của Boeing (NYSE: BA) được công khai.

Ban đầu, Boeing đã đề nghị mua lại hoàn toàn bằng tiền mặt. Tuy nhiên, trong lời đề nghị mới nhất, Boeing chuyển sang phương án chủ yếu sử dụng cổ phiếu, nhưng có thể bao gồm một lượng nhỏ tiền mặt. Các điều khoản cuối cùng của lời đề nghị vẫn đang được thảo luận, và dự kiến thỏa thuận sẽ được công bố trong vài ngày tới.

Spirit đã tuyên bố rằng họ vẫn "tập trung vào việc cung cấp những sản phẩm chất lượng tốt nhất cho khách hàng". Boeing chưa phản hồi yêu cầu bình luận từ Reuters.

Các cuộc đàm phán giữa Boeing và Spirit bắt đầu vào đầu năm nay nhằm mua lại nhà cung cấp này, sau khi hãng đã tách ra vào năm 2005. Boeing tìm cách ổn định một phần quan trọng trong chuỗi cung ứng cho dòng máy bay phản lực bán chạy nhất của mình, đặc biệt sau vụ nổ giữa không trung trên chiếc 737 MAX mới vào tháng Một.

Boeing cho biết, việc mua lại Spirit là để đảm bảo an toàn và chất lượng trong các nhà máy của mình, sau khi cáo buộc Spirit đã gửi các bộ phận không hoàn chỉnh hoặc bị lỗi đến các nhà máy của họ.

Tuy nhiên, các cuộc đàm phán đã gặp trở ngại liên quan đến công việc của Spirit cho Airbus, với việc tập đoàn châu Âu đe dọa sẽ chặn bất kỳ thỏa thuận nào liên quan đến việc chế tạo các bộ phận của Boeing cho các mẫu máy bay mới nhất của họ. Thỏa thuận này có thể yêu cầu Spirit chuyển giao một số nhà máy sản xuất của mình cho Airbus.

Trước đó, Reuters đã đưa tin rằng Boeing và Airbus đã thành công trong việc phân chia các chương trình của Spirit thành các công việc mà Boeing và Airbus sẽ đảm nhận riêng.

Trong quý đầu tiên, Spirit báo cáo lỗ ròng 617 triệu USD và đốt cháy 444 triệu USD, vượt quá dự đoán của các nhà phân tích.