English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Boeing sắp đạt được thỏa thuận với Spirit AeroSystems sau các cuộc đàm phán kéo dài

Boeing (NYSE: BA ) được cho là sắp hoàn tất thỏa thuận mua lại Spirit AeroSystems (NYSE: SPR ), công ty con cũ của hãng.

© Reuters.

Boeing (NYSE) được báo cáo đang tiến gần đến việc hoàn tất thỏa thuận mua lại Spirit AeroSystems (NYSE), công ty con cũ của mình.

Thỏa thuận này đến sau khi Spirit AeroSystems đạt được những tiến bộ đáng kể trong các cuộc thảo luận riêng với Airbus về việc chia tay nhà cung cấp gặp khó khăn này xuyên Đại Tây Dương, theo những người trong cuộc.

Đầu năm nay, Boeing bắt đầu đàm phán để mua lại nhà cung cấp có trụ sở tại Wichita, Kansas mà họ đã tách ra vào năm 2005. Động thái này nhằm ổn định một phần quan trọng của chuỗi cung ứng cho máy bay bán chạy nhất của họ sau một sự cố giữa không trung trên chiếc 737 MAX mới vào tháng 1.

Tuy nhiên, các cuộc đàm phán gặp trở ngại do công việc của Spirit cho Airbus. Nhóm châu Âu này đã đe dọa sẽ cản trở bất kỳ thỏa thuận nào liên quan đến việc Boeing sản xuất các bộ phận cho các mẫu máy bay mới nhất của mình.

Boeing và Airbus đã quản lý để chia các chương trình của Spirit thành công việc mà Boeing sẽ tiếp quản, cùng với công việc mà Airbus, đối thủ cạnh tranh máy bay châu Âu, sẽ đảm nhận. Một danh mục chương trình thứ ba có thể được bán hoặc xử lý riêng biệt, một nguồn tin cho biết.

Mặc dù thời điểm chính xác của thỏa thuận vẫn chưa rõ ràng, các nguồn tin cho biết nó có thể được hoàn tất trong vài ngày hoặc vài tuần, nếu không có bất kỳ sự phức tạp nào vào phút chót.

Airbus, trước đây được coi là trở ngại chính cho thỏa thuận, được báo cáo đang có "tiến bộ tốt" trong các cuộc thảo luận với Spirit. Một nguồn tin cho biết một thỏa thuận về các tài sản liên quan đến Airbus của Spirit có khả năng xảy ra trước báo cáo thu nhập giữa năm của Airbus vào tháng Bảy.

Vào tháng Tư, CEO của Airbus Guillaume Faury đã gợi ý rằng Airbus có thể tiếp quản các hoạt động của Spirit cho A350, máy bay đường dài hàng đầu của họ và A220 nhỏ hơn.