English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

BofA dự đoán giá vàng sẽ đạt 3.000 đô la vào năm 2025

Các nhà chiến lược của Bank of America hôm thứ Ba đã nhắc lại quan điểm của họ rằng giá vàng có thể đạt 3.000 đô la vào năm tới.

© Reuters.

Các chiến lược gia của Bank of America (BofA) hôm thứ Ba đã tái khẳng định quan điểm rằng giá vàng có thể đạt mức 3.000 USD vào năm tới.

Kể từ cuối năm 2023, nhóm chuyên gia hàng hóa của BofA vẫn duy trì lập trường tích cực về vàng, dự báo giá có thể chạm mốc 3.000 USD/ounce vào năm 2025. Với mức tăng 21% của giá vàng từ đầu năm đến nay, kim loại quý này dường như đang đi đúng hướng để đạt được mục tiêu đó.

"Chúng tôi tin rằng giá vàng có thể đạt 3.000 USD/ounce trong vòng 12-18 tháng tới, mặc dù hiện tại dòng tiền chưa đủ để hỗ trợ mức giá này," các nhà phân tích viết.

Họ cho biết thêm: "Mục tiêu 3.000 USD/ounce sẽ đòi hỏi nhu cầu phi thương mại tăng mạnh từ mức hiện tại, điều này chỉ có thể xảy ra nếu Hoa Kỳ cắt giảm lãi suất."

Việc dòng tiền đổ vào các quỹ ETF hỗ trợ vàng vật lý gia tăng và khối lượng thanh toán của Hiệp hội thị trường vàng thỏi London (LBMA) tăng sẽ là những dấu hiệu ban đầu của sự thay đổi này. Bên cạnh đó, các hoạt động mua vào liên tục của ngân hàng trung ương cũng rất quan trọng, vì những nỗ lực giảm tỷ trọng đồng USD trong dự trữ ngoại hối có thể thúc đẩy hoạt động mua vàng thêm.

Các chiến lược gia về lãi suất của BofA cũng nhấn mạnh đến sự bất ổn tiềm tàng trên thị trường trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ, cho rằng chỉ cần một cú sốc nữa là có thể gây ra sự gián đoạn đáng kể. Trong tình huống đó, giá vàng ban đầu có thể giảm do việc thanh lý tài sản rộng rãi, nhưng sau đó sẽ phục hồi, như đã thấy trong các sự kiện tương tự trước đây.

Giá vàng vẫn ổn định vào thứ Ba khi thị trường tập trung vào dữ liệu việc làm sắp tới của Hoa Kỳ, có thể cung cấp thêm thông tin về khả năng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất trong tháng này.

Giá vàng giao ngay ở mức 2.498,87 USD/ounce vào lúc 11 giờ 11 phút GMT, sau khi chạm mức thấp nhất trong hơn một tuần trong phiên trước do đồng USD mạnh lên. Giá vàng tương lai của Hoa Kỳ tăng nhẹ 0,1% lên 2.530,70 USD.

Theo các nhà phân tích tại Quantitative Commodity Research, thị trường vàng hiện đang phân vân giữa việc đánh giá mức độ cắt giảm lãi suất tiềm năng của Fed vào tháng 9 và dự đoán các đợt cắt giảm tiếp theo trong các cuộc họp tới.

Hiện tại, các nhà giao dịch dự đoán có 31% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản tại cuộc họp ngày 17-18 tháng 9, trong khi có 69% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất 0,25 điểm cơ bản.

Các nhà đầu tư cũng sẽ theo dõi chặt chẽ báo cáo bảng lương của Hoa Kỳ vào thứ Sáu, cùng với các cuộc khảo sát của ISM, số lượng việc làm của JOLTS và báo cáo việc làm của ADP để tìm thêm manh mối về chiến lược cắt giảm lãi suất của Fed.