English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Bowman và Powell của Fed sẽ phát biểu vào thứ Hai.

Thống đốc Fed Bowman không đồng tình với quyết định của FOMC, nhìn thấy sức mạnh trong nền kinh tế Hoa Kỳ. Chủ tịch Powell muốn 50 và đã đạt được.

Vào lúc 12:50 GMT (08:50 giờ miền Đông Hoa Kỳ), Thống đốc Hội đồng Dự trữ Liên bang Michelle Bowman sẽ phát biểu tại Hội nghị Chủ tịch/Tổng giám đốc điều hành Hiệp hội Ngân hàng Georgia về triển vọng kinh tế và chính sách tiền tệ. Điều này đặc biệt đáng chú ý vì tại cuộc họp gần đây nhất của FOMC, bà Bowman đã phản đối mức cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản (bp) được thông qua, thay vào đó ủng hộ một mức cắt giảm 25 bp.

Bowman cũng đã phát biểu tuần trước, nhấn mạnh rằng các dữ liệu kinh tế vẫn cho thấy sức mạnh của nền kinh tế Mỹ. Điều này gợi mở đến bài viết mà bạn đề cập về nền kinh tế siêu cường của Hoa Kỳ, vốn được cho là đang trong một trong những giai đoạn hoạt động tốt nhất trong hơn 35 năm. Câu hỏi đặt ra là liệu cắt giảm lãi suất ngay thời điểm này có cần thiết không, khi nền kinh tế vẫn mạnh mẽ.

Sau đó, vào lúc 17:55 GMT (13:55 giờ miền Đông Hoa Kỳ), chúng ta sẽ lắng nghe bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell tại Hội nghị thường niên lần thứ 66 của Hiệp hội Kinh tế Doanh nghiệp Quốc gia, với chủ đề "Tìm kiếm sự hòa hợp trong tiếng ồn: Chuyển đổi sang trạng thái bình thường mới." Bài phát biểu của Powell sẽ rất quan trọng trong việc đánh giá triển vọng chính sách tiền tệ và các bước tiếp theo của Fed.