English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Brexit đưa ra thỏa thuận mới, Ngân hàng Dự trữ Úc công bố giải pháp lãi suất

Tuần trước GBP dẫn đầu đồng tiền G10 và đề xuất Brexit cụ thể sẽ được công bố sau cuộc họp của Đảng Bảo thủ trong tuần này. Ngân hàng Dự trữ Úc đã công bố nghị quyết lãi suất mới nhất vào thứ ba.

Thị trường ngoại hối


Ngày 27/09, chỉ số USD đã giảm 0.08% xuống 99.13. USD so với đồng tiền G10 đã bị xáo trộn và tác động vào thứ Sáu là hạn chế.


Dữ liệu lạm phát được Fed ưa chuộng - Chỉ số giá tiêu dùng cá nhân cốt lõi tăng từ 1.7% lên 1.8%, phù hợp với kỳ vọng của thị trường, nhưng vẫn nằm dưới mục tiêu 2% của Fed. PCE báo cáo đánh giá nhanh: Thu nhập khả dụng cá nhân của Mỹ trong tháng 8 đạt mức cao mới trong năm, nhưng chi tiêu của người tiêu dùng không tăng.


Đồng thời, chi tiêu tiêu dùng cá nhân hàng tháng ở Hoa Kỳ đã tăng 0.1% trong tháng 8, mức tăng nhỏ nhất trong sáu tháng qua và thấp hơn mức tăng dự kiến là 0.3%.


GBP/USD đóng cửa giảm 0.26%. Sau khi Ngân hàng Anh đẩy mạnh kỳ vọng chính sách tiền tệ ôn hòa vào thứ Sáu, GBP đã chạy ngược với các loại tiền tệ chính. Nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng Anh Michael Saunders chỉ ra rằng ngay cả khi Anh và EU đạt được thỏa thuận rút lui, nước này vẫn có thể cần phải cắt giảm lãi suất. Ông tin rằng thỏa thuận đạt được hoặc không đạt được, và sự không chắc chắn xung quanh Brexit vẫn đang diễn ra.


Theo các giao dịch hoán đổi chỉ số qua đêm, điều này dẫn đến việc cắt giảm lãi suất của Ngân hàng Anh vào cuối năm đạt khoảng 31.1%. Ngay cả khi được báo cáo rằng chính phủ Anh đã đề xuất một "đề xuất Brexit cụ thể", điều này đã phần nào làm suy yếu tiềm năng tăng của GBP/USD. Theo các nguồn thông tin, chính phủ Anh có kế hoạch công bố một đề xuất Brexit mới sau cuộc họp của Đảng Bảo thủ trong tuần này, bao gồm một giải pháp cho vấn đề biên giới Bắc Ireland.


Trên biểu đồ hàng ngày, GBP/USD đã tiếp tục giảm từ đường xu hướng giảm kể từ tháng 3, đóng cửa dưới mức hỗ trợ ngắn hạn gần 1.2294. Nhà phân tích Daniel Dubrovsky của DailyFX dự đoán giá sẽ nhanh chóng nhắm mục tiêu mức thấp tháng 3 năm 2017 trước đó là 1.2109. Mặt khác, ngưỡng kháng cự ngắn hạn dường như ở gần mức thấp 1.2366 kể từ tháng 4/2017.

EUR/USD tăng 0.19% báo cáo 1.0940, người giao dịch cho biết tỷ giá trong một khu vực nhỏ gần 1.0930 dừng lỗ được kích hoạt, EUR/USD đạt mức năm thấp 1.0904 trong ngày. Ban quản lý ECB Visco bày tỏ lãi suất tiêu cực hồi đầu tháng này tiếp tục xuống và khởi động lại việc mua nợ không phải là một quyết định vội vàng, nhưng các biện pháp thích hợp để đối phó với khu vực đồng euro triển vọng kinh tế đang xấu đi.


AUD/USD tăng 0.20% lên 0.6761 và dự kiến AUD/USD sẽ mở ra những biến động lớn trong tuần này. Vào thứ ba, Ngân hàng Dự trữ Úc sẽ công bố quyết định lãi suất mới nhất. Ngân hàng Dự trữ Úc đã không nói rõ rằng ngân hàng trung ương sẽ hành động tại cuộc họp sắp tới, nhưng khả năng cắt giảm lãi suất trên thị trường tiền điện tử đã đạt tới 78%, nếu cuối cùng Ngân hàng Dự trữ Úc phát hành Phía Úc sẽ được thúc đẩy đáng kể bởi vị trí tình dục, đó là điều mà Ngân hàng Dự trữ Úc luôn muốn tránh.


Thị trường chứng khoán Mỹ


Chính phủ Trump vào thứ Sáu để thảo luận làm thế nào để hạn chế tệ danh mục đầu tư đã báo cáo rằng các áp lực thị trường chứng khoán Mỹ, trên cả tuần, ba chỉ số chứng khoán lớn của Mỹ dừng lại sau khi tăng trong ba tuần của Mỹ. Chỉ số Dow Jones giảm 0.43%, chỉ số S&P 500 giảm 1.01%, Chỉ số hỗn hợp Nasdaq giảm 2.19%. Tuy nhiên, tương lai chứng khoán Mỹ đã cao hơn vào thứ Hai, được thúc đẩy bởi tin tức về các cuộc đàm phán thương mại quốc tế mới nhất vào cuối tuần.

 

Thị trường hàng hóa


Ngày 27/09, giá dầu thô WTI giảm 0.77% xuống 56.07 USD/thùng, giá dầu thô Brent giảm 1.21% xuống 61.84 USD/thùng.

 

Dow Jones dẫn lời các nguồn tin nói rằng sản lượng dầu thô của Saudi Aramco đã phục hồi tới 9.8 triệu thùng mỗi ngày. Sự phục hồi nhanh chóng của sản xuất dầu thô của Saudi gây áp lực lên giá dầu, vốn đã bị xóa sổ trong giao dịch trong ngày thứ Sáu.

 

Vàng giao ngay đóng cửa giảm 0.52% xuống còn 1,496.57 USD/ounce, hiệu suất tồi tệ nhất kể từ tuần 25/3. Tuy nhiên, theo các vị trí ETE vàng, các nhà đầu tư đã tăng nắm giữ gần 42 tấn trong tuần trước, mức tăng lớn nhất kể từ tháng Sáu.


Theo DailyFx