English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Burberry cắt giảm CEO và cổ tức, cảnh báo về lợi nhuận

Tập đoàn xa xỉ của Anh Burberry đã bổ nhiệm cựu giám đốc điều hành Michael Kors Joshua Schulman làm giám đốc điều hành mới vào thứ Hai, đồng thời cảnh báo về lợi nhuận và hủy bỏ việc thanh toán cổ tức trong năm nay.

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Logo Burberry được chụp tại một cửa sổ khi một người phụ nữ đi ngang qua văn phòng Burberry ở trung tâm London, Anh ngày 12 tháng 7 năm 2019. REUTERS/Henry Nicholls/Ảnh tập tin

Thông Báo Thay Đổi Lãnh Đạo và Cảnh Báo Về Lợi Nhuận của Burberry

Bổ Nhiệm CEO Mới

Tập đoàn xa xỉ của Anh Burberry đã bổ nhiệm Joshua Schulman, cựu giám đốc điều hành của Michael Kors, làm giám đốc điều hành mới vào thứ Hai.

Cảnh Báo Về Lợi Nhuận và Hủy Bỏ Cổ Tức

Công ty đã cảnh báo về lợi nhuận và quyết định hủy bỏ việc thanh toán cổ tức trong năm nay do sự chậm lại trong lĩnh vực hàng xa xỉ. Điều này đã ảnh hưởng nặng nề đến Burberry, làm chệch hướng thương hiệu Anh 168 năm tuổi khi đang cố gắng tiến lên phân khúc cao cấp.

Tình Hình Thị Trường và Doanh Số

Burberry cho biết thị trường của họ ngày càng yếu đi, khiến doanh số cơ bản giảm 21% trong 13 tuần tính đến ngày 29 tháng 6. Vì lý do này, công ty sẽ chuyển lại ưu đãi của mình để "quen thuộc hơn" với "khách hàng cốt lõi".

Thay Đổi Lãnh Đạo

Sự suy giảm doanh số đã khiến hội đồng quản trị ra thông báo CEO Jonathan Akeroyd sẽ rời đi ngay lập tức theo thỏa thuận chung vào thứ Hai, chỉ hơn hai năm sau khi ông tiếp quản.

Dự Báo Lợi Nhuận

Burberry cho biết nếu xu hướng hiện tại tiếp tục thì lợi nhuận hoạt động cả năm của hãng sẽ thấp hơn mức mong đợi.

Chiến Lược Mới

Công ty sẽ tập trung trở lại với họa tiết caro đỏ, đen và lạc đà cổ điển sau thời gian thử nghiệm với những màu sắc đậm. Burberry hy vọng động thái này sẽ bắt đầu mang lại sự cải thiện trong nửa cuối năm.

Kết Luận

Burberry đang trải qua một giai đoạn chuyển đổi lãnh đạo và chiến lược, trong bối cảnh thị trường hàng xa xỉ đang gặp khó khăn. Việc bổ nhiệm Joshua Schulman làm CEO mới và chiến lược tập trung vào họa tiết cổ điển là những bước đi quan trọng nhằm củng cố vị thế và tăng cường sức mạnh thương hiệu trong tương lai. Các nhà đầu tư và khách hàng sẽ theo dõi chặt chẽ những thay đổi này để đánh giá tác động của chúng đến hiệu suất kinh doanh của Burberry.