English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Cá kiếm 5 triệu đô la coin bằng cách sử dụng danh tính của người sáng lập Riot Games

Nhà phát triển trò chơi triệu phú, Marc Merril, là nạn nhân của một tên trộm người Singapore, kẻ đã đánh cắp danh tính để sử dụng sức mạnh điện toán đám mây của Amazon và điện toán đám mây của Google để khai thác tiền điện tử.


Nhà phát triển trò chơi triệu phú, Marc Merril, là nạn nhân của một tên trộm người Singapore, kẻ đã đánh cắp danh tính để sử dụng sức mạnh điện toán đám mây của Amazon và điện toán đám mây của Google để khai thác tiền điện tử.

 

Trong một phiên tòa chưa được giải quyết gần đây vào ngày 7 tháng 11, Forbes đã phát hiện ra rằng Marc Merrill, người đồng sáng lập Riot Games, là nạn nhân ẩn danh trước đây của kẻ trộm cắp danh tính Matthew Ho quốc tịch Singapore. Riot Games được biết đến là nhà phát triển trò chơi League of Legends (Liên minh huyền thoại).

 

Ho bị cáo buộc đã sử dụng thông tin thẻ tín dụng của Merrill từ American Express để mua sức mạnh điện toán đám mây từ Amazon và Google, cùng với những người khác. Vào tháng 10, Ho đã bị truy tố bởi các công tố viên Mỹ, người nói rằng tổng giá trị dịch vụ điện toán mà Ho sử dụng lên tới hơn 5 triệu đô la. Các công tố viên cũng cáo buộc rằng đến một lúc nào đó, Hồ thậm chí trở thành người tiêu dùng dữ liệu AWS lớn nhất, thêm vào:

 

"Trong vài tháng, chương trình của kẻ này vẫn hoạt động, Ho đã tiêu thụ hơn 5 triệu đô la cho các dịch vụ điện toán đám mây không trả tiền với hoạt động khai thác, và trong một thời gian ngắn, là một trong những khách hàng sử dụng dữ liệu lớn nhất của Amazon Web Services (AWS) theo số lượng. Có một số hóa đơn đã được thanh toán bởi nhân viên tài chính của nhà phát triển trò chơi California trước khi vụ gian lận bị phát hiện. "

 

Các nhà điều tra cho rằng Ho đã có thể sử dụng kỹ thuật xã hội để có quyền truy cập vào các đặc quyền của quản trị viên và một lượng lớn sức mạnh điện toán đám mây trên các máy chủ của Amazon và Google để khai thác nhiều loại tiền điện tử khác nhau, bao gồm Bitcoin (BTC) và Ether (ETH).

 

Ho đã lừa được Amazon để tin rằng anh ta là chủ tịch của Riot Games. Ho thậm chí còn tạo ra một giấy phép lái xe giả ở California mang tên đồng chủ tịch của Riot Games.

 

Mặc dù Bộ Tư pháp buộc tội Ho vào đầu tháng 10, danh tính của nhà phát triển trò chơi có trụ sở tại Los Angeles này chỉ mới được công khai gần đây. Ho hiện đang bị buộc tám tội gian lận, bốn tội lừa đảo thiết bị truy cập và hai tội trộm cắp danh tính nghiêm trọng.

 

Riot Games vẫn chưa đưa ra bất kì phản hồi nào ở tại thời điểm này.

 

Theo Cointelegraph