English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Phân tích

Các biện pháp kích thích mở rộng của Mỹ dự kiến ​​sẽ nóng lên, chỉ số USD giảm nhẹ

Vào ngày 20 tháng 1, theo giờ địa phương, Tổng thống đắc cử của Hoa Kỳ Biden đã chính thức tuyên thệ nhậm chức Tổng thống thứ 46 của Hoa Kỳ, và Phó Tổng thống đắc cử Harris chính thức tuyên thệ nhậm chức Phó Tổng thống.

Vào ngày 20 tháng 1, theo giờ địa phương, Tổng thống đắc cử của Hoa Kỳ Biden đã chính thức tuyên thệ nhậm chức Tổng thống thứ 46 của Hoa Kỳ, và Phó Tổng thống đắc cử Harris chính thức tuyên thệ nhậm chức Phó Tổng thống. Bài phát biểu nhậm chức của Biden có thể được tóm tắt trong một số điểm: ①Cảm nhận rằng Hoa Kỳ đang bị "chia cắt sâu sắc" và kêu gọi "đoàn kết"; ② Hoa Kỳ đang trải qua một "mùa đông nguy hiểm" dưới cơn dịch mới, và thương tiếc những người đã chết và sẽ tích cực chống lại đại dịch; Chống lại chủ nghĩa cực đoan chính trị, chủ nghĩa bài ngoại và chủ nghĩa khủng bố trong nước của Hoa Kỳ; ④ Từ chối "sự cô lập của Hoa Kỳ" sẽ sửa chữa quan hệ với các đồng minh và một lần nữa thiết lập "kết nối tốt" với thế giới. Biden nói: "Chỉ vài ngày trước, bạo lực đã cố gắng làm lung lay nền tảng của Điện Capitol. Tại vùng đất thiêng liêng này, chúng ta, với tư cách là một quốc gia, đang dưới sự bảo vệ không thể chia cắt của Chúa, một cách hòa bình như họ đã trải qua hơn hai thế kỷ." Chuyển giao quyền lực. "Biden sẽ làm việc để đơn giản hóa công việc tiêm chủng lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ để ngăn chặn loại coronavirus mới đã gây ra hơn 400.000 ca tử vong ở Hoa Kỳ. Mục tiêu của ông là thúc đẩy nền kinh tế. Hiện có khoảng 18 triệu người đang nhận trợ cấp thất nghiệp và các ngân hàng thực phẩm đang có nhu cầu chưa từng có trong nhiều thập kỷ.


Ngoài ra, hôm thứ Tư, Hiệp hội Nhà xây dựng Quốc gia Hoa Kỳ (NAHB) và Ngân hàng Wells Fargo cùng công bố dữ liệu thị trường cho thấy niềm tin của các nhà xây dựng Hoa Kỳ đã giảm 3 điểm xuống 83 trong tháng Giêng, mức thấp nhất trong hai tháng đến bốn tháng. Ban đầu, nó được dự đoán sẽ không thay đổi ở giá trị 86 trước tháng 12, nhưng nó vẫn cao hơn giá trị 75 vào tháng 1 năm 2019. Dữ liệu này đạt mức cao nhất mọi thời đại là 90 vào tháng 11 năm 2020 và phá kỷ lục cao nhất kể từ năm 1985 trong ba tháng liên tiếp từ tháng 9 đến tháng 11, và ba tháng trên là lần đầu tiên dữ liệu vượt quá 80 trong ba tháng liên tiếp. Bit. Phân tích chỉ ra rằng giá gỗ và đất tăng cao đã cản trở sức mua của người mua và làm suy yếu niềm tin của những người xây nhà. Đồng thời, chỉ số niềm tin của các nhà xây dựng ở bốn khu vực địa lý lớn của Hoa Kỳ giảm xuống. Chỉ số khu vực phía tây và đông bắc nước Mỹ, nơi có giá nhà đất cao nhất, lần lượt giảm 4 và 10 điểm, khu vực phía nam giảm 5 điểm, cả hai đều tương đối lớn và khu vực Trung Tây giảm nhẹ 1 điểm. Trong đường trung bình động 3 tháng, chỉ số vùng Đông Bắc giảm 6 điểm, mức giảm lớn nhất trong 4 khu vực.


Dữ liệu cần chú ý đến ngày hôm nay là sự khác biệt trong đơn đặt hàng công nghiệp CBI ở Vương quốc Anh trong tháng Giêng, số lượng yêu cầu trợ cấp thất nghiệp ban đầu ở Hoa Kỳ tính đến ngày 16 tháng 1, tỷ lệ nhà ở hàng tháng bắt đầu ở Hoa Kỳ vào tháng 12, tỷ lệ hàng tháng của giấy phép xây dựng ở Hoa Kỳ vào tháng 12 và khu vực đồng euro Giá trị ban đầu của chỉ số niềm tin người tiêu dùng vào tháng Giêng. Ngoài ra, các quyết định về lãi suất do Ngân hàng Trung ương Nhật Bản và Ngân hàng Trung ương Châu Âu công bố trong thời gian tới cũng cần được chú trọng.


Chỉ số USD

Chỉ số USD đã dao động giảm vào ngày hôm qua. Dòng hàng ngày đóng cửa giảm nhẹ và tỷ giá hối đoái hiện tại đang giao dịch quanh mức 90,30. Ngoài những nhận xét gần đây của người được đề cử Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Yellen, người tiếp tục đàn áp tỷ giá hối đoái, kỳ vọng của các nhà đầu tư về việc mở rộng các biện pháp kích thích kinh tế của Hoa Kỳ sau tuyên thệ nhậm chức của tân Tổng thống Hoa Kỳ Biden là nguyên nhân chính khiến chỉ số USD suy yếu. Tuy nhiên, lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ cao hơn sẽ hạn chế mặt trái của tỷ giá hối đoái. Hãy chú ý đến tình hình áp lực xung quanh 90,80 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 89,80.


EUR/USD

EUR đã biến động giảm vào ngày hôm qua. Dòng hàng ngày đóng cửa giảm nhẹ và tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch ở mức 1,2130. Những lo lắng của các nhà đầu tư về các sự kiện sức khỏe cộng đồng ở châu Âu và việc Ngân hàng Trung ương châu Âu có thể mở rộng các biện pháp nới lỏng trong nghị quyết lãi suất mới nhất là những nguyên nhân chính gây áp lực khiến EUR suy yếu. Tuy nhiên, chỉ số USD suy yếu khi các nhà đầu tư kỳ vọng chính phủ mới của Mỹ sẽ tung ra một đợt kích thích tài khóa mới để ngăn chặn nhu cầu mua trú ẩn an toàn của đồng đô la Mỹ và hạn chế đà giảm của tỷ giá hối đoái. Hãy chú ý đến tình hình áp lực gần 1.2200 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 1.2050.


GBP/USD

GBP đã biến động tăng vào ngày hôm qua, từng vượt qua mốc 1,3700 và tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch quanh mức 1,3670. Bên cạnh sự suy yếu của chỉ số USD trước áp lực của giới đầu tư kỳ vọng mở rộng các biện pháp kích thích kinh tế tại Mỹ là nguyên nhân chính hỗ trợ đồng GBP tăng giá, thì việc tiêm phòng Covid 19 của Anh đã nhanh chóng xoa dịu căng thẳng thị trường và tiếp tục hỗ trợ tỷ giá. Tuy nhiên, việc bán kỹ thuật hình thành ở mốc 1.3700 đã hạn chế dư địa cho tỷ giá hối đoái tăng. Hãy chú ý đến tình hình áp lực gần 1.3750 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 1.3600.


Bài viết được cung cấp bởi ASX Markets.