English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Các chuyên gia tiền điện tử dự đoán xu hướng thị trường năm 2024: Bùng nổ hay phá sản?

Trong vài tuần qua, thị trường tiền điện tử đã chứng kiến ​​​​sự hồi sinh của dòng vốn. Niềm tin của các nhà đầu tư dường như đã tăng lên khi khối lượng giao dịch tăng vọt và các loại tiền điện tử lớn đạt mức cao nhất hàng năm.

Trong vài tuần qua, thị trường tiền điện tử đã chứng kiến ​​​​sự hồi sinh của dòng vốn. Niềm tin của các nhà đầu tư dường như đã tăng lên khi khối lượng giao dịch tăng vọt và các loại tiền điện tử lớn đạt mức cao nhất hàng năm. 


Thật vậy, phần lớn sự thúc đẩy đến từ những suy đoán ngày càng tăng xung quanh việc Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ phê duyệt Quỹ tín thác giao dịch Bitcoin giao ngay. Trong khi các cuộc thảo luận trước đó xoay quanh việc liệu cơ quan quản lý có đưa ra sự chấp thuận như vậy hay không, thì sự thay đổi thái độ tại SEC giờ đây đã khiến các cuộc trò chuyện nghiêng về thời điểm thị trường nên mong đợi sự chấp thuận. 

Bitcoin ETF: Lợi ích thể chế để truyền cảm hứng cho cuộc đua tăng giá

Với việc thị trường đang sôi động vì phấn khích, việc phê duyệt Bitcoin ETF giao ngay dự kiến ​​sẽ tác động đáng kể đến thị trường tiền điện tử. Matrixport đã lưu ý điều này trong một báo cáo gần đây, nơi họ cho biết thị trường tăng giá tiền điện tử tiếp theo sẽ được thúc đẩy bởi sự quan tâm của tổ chức đối với không gian này ngày càng tăng. 

Các công ty tổ chức lớn như BlackRock, nhà quản lý tài sản lớn nhất thế giới, đã nộp đơn xin ra mắt quỹ ETF Bitcoin giao ngay. Matrixport ước tính rằng việc phê duyệt có thể đẩy giá Bitcoin lên tới 125.000 USD vào tháng 12 năm 2024.

Lưu ý đến những phát triển gần đây, các nhà phân tích tại Ngân hàng Standard Chartered đã nhắc lại niềm tin của họ rằng Bitcoin sẽ đạt 100.000 USD vào cuối năm 2024. Công ty đã cùng với Matrixport dự đoán rằng chất xúc tác cho đợt tăng giá sẽ là một dòng Bitcoin ETF giao ngay mà họ mong đợi. sẽ đến sớm hơn dự kiến. 

Hơn nữa, họ dự đoán Ethereum cũng sẽ được hưởng lợi từ sự tăng giá, bằng chứng là hoạt động gia tăng xung quanh hồ sơ ETH ETF. Trong khi đó, Standard Chartered cho biết họ kỳ vọng rằng đợt giảm một nửa Bitcoin tiếp theo dự kiến ​​diễn ra vào cuối tháng 4 năm 2024 cũng sẽ là động lực thúc đẩy giá tăng vọt. 

Đồng thời, Matrixport xác định việc giảm một nửa Bitcoin là chất xúc tác, cùng với việc cắt giảm lãi suất được dự đoán ở Hoa Kỳ, điều này sẽ thúc đẩy đáng kể chi tiêu của người tiêu dùng. Ngoài ra, công ty cho biết mối lo ngại ngày càng tăng về tỷ lệ nợ trên GDP của Mỹ sẽ đẩy các nhà đầu tư rời xa đồng đô la và chuyển sang BTC để bảo vệ giá trị.

Bitcoin ETF giao ngay vẫn là một trong những chất xúc tác chính được xác định để tăng giá. Điều quan trọng là tài sản kỹ thuật số này là loại tiền điện tử lớn nhất theo vốn hóa thị trường. Hiện tại, dữ liệu từ công cụ theo dõi giá tiền điện tử CoinMarketCap cho thấy Bitcoin có vốn hóa thị trường là 738 tỷ USD.

Bitcoin thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường rộng lớn hơn

Do sự thống trị thị trường của nó, việc tăng và giảm giá Bitcoin thường quyết định tâm lý chung của thị trường. Trong đợt phục hồi của thị trường tăng giá năm 2021, BTC đã đạt đỉnh ở mức giá cao nhất mọi thời đại là 69 nghìn đô la. Đồng thời, toàn bộ thị trường tiền điện tử đạt đỉnh cao mới. Tương tự như vậy, sự sụt giảm của BTC dự kiến ​​sẽ khiến giá giảm, như đã thấy trong các đợt giảm giá trước đây của các tài sản kỹ thuật số hàng đầu. 

Mặc dù giá Bitcoin hiện tại còn cách xa mức cao nhất mọi thời đại nhưng dự đoán của các chuyên gia cho thấy tài sản kỹ thuật số này có thể vượt qua mức năm 2021. Điều quan trọng là Bitcoin ETF giao ngay dự kiến ​​sẽ mang lại cơ hội tiếp cận cho khách hàng trong không gian truyền thống. Theo báo cáo của Reuters, việc phê duyệt ETF dự kiến ​​​​sẽ thu hút tới 3 tỷ USD từ các nhà đầu tư trong vài ngày đầu giao dịch và thu về thêm hàng tỷ USD sau đó.

Một báo cáo của Gemini lưu ý rằng việc phê duyệt ETF sẽ mở ra thị trường quỹ hưu trí trị giá 36,7 nghìn tỷ USD cho tài sản kỹ thuật số. Công ty lưu ý rằng việc đầu tư vào Bitcoin vẫn nằm ngoài tầm với của phần lớn các tài khoản đầu tư và hưu trí. Tuy nhiên, sự đổ bộ của các công ty tổ chức lớn có uy tín sẽ trấn an các nhà đầu tư khi tham gia vào hệ sinh thái.

Hơn nữa, Gemini dự đoán rằng hệ sinh thái tiền điện tử rộng lớn hơn, bao gồm nhiều trường hợp và dự án sử dụng, cũng sẽ được hưởng lợi từ điều này. Mặc dù lưu ý mối tương quan về giá giữa Bitcoin và các loại tiền điện tử khác, công ty cho biết họ dự đoán, cùng với sự gia tăng của BTC, sẽ có sự tăng tốc trong các hoạt động thương mại liên quan đến altcoin, DeFi và tài sản Web3. Gemini cũng dự đoán xu hướng tăng giá ở các công ty hoạt động trong các ngành đó. 

Một số vòng kết nối tiền điện tử không bị thuyết phục

Bất chấp khả năng ETF có thể hợp pháp hóa Bitcoin như một khoản đầu tư cấp tổ chức, không phải tất cả những người tham gia thị trường đều hào hứng như nhau. Reuters đưa tin rằng một số đối thủ nặng ký nhất định trong không gian blockchain và tiền điện tử, bao gồm ProShares, Amplify Investments và Roundhill, đã tránh xa việc tung ra Bitcoin ETF. 

Theo báo cáo, nhiều doanh nghiệp lo ngại rằng lĩnh vực này quá đông đúc và nhu cầu có thể không mạnh như mong đợi. Hơn nữa, các công ty phàn nàn rằng chi phí quản lý và tiếp thị quá cao. 

Tiền điện tử sẽ xóa sạch khoản lỗ năm 2022?

Với những suy đoán cho rằng tháng 1 là ngày sớm nhất để phê duyệt ETF, thị trường tiền điện tử đã coi năm 2024 là năm xóa đi những khoản lỗ về giá trước đó. Thật vậy, mùa đông tiền điện tử năm 2022, do một số tổ chức sụp đổ, là nguyên nhân xảy ra sau đợt tăng giá năm 2021.

Trong thời gian đó, niềm tin vào thị trường tiền điện tử giảm sút khi các cơ quan quản lý tăng cường giám sát. Những lo ngại về quy định đã lan sang năm nay, khi những người sáng lập tiền điện tử được chú ý như Changpeng Zhao của Binance phải đối mặt với án hình sự vì vi phạm luật chống rửa tiền. Do Kwon của Terra Luna vẫn chưa phải đối mặt với cáo buộc và dự kiến ​​sẽ bị dẫn độ về Hoa Kỳ hoặc Hàn Quốc. Hiện tại, vốn hóa thị trường tiền điện tử ở mức 1,4 nghìn tỷ USD, thấp hơn đáng kể so với mức ATH hơn 3 nghìn tỷ USD của nó. Bitcoin tăng vượt quá 100 nghìn đô la, cùng với đợt tăng giá rộng hơn của thị trường, có thể đẩy vốn hóa thị trường vượt quá mức 3 nghìn tỷ đô la được thấy trong chu kỳ tăng giá trước đó.

Nguồn Tradingview