English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Các cổ đông của Salesforce từ chối kế hoạch trả lương cho CEO và các giám đốc điều hành cấp cao khác

Theo hồ sơ chứng khoán được nộp vào thứ Hai, phần lớn cổ đông của Salesforce (NYSE: CRM ) đã bỏ phiếu chống lại kế hoạch trả lương cho CEO Marc Benioff và các giám đốc điều hành cấp cao khác.

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Logo Salesforce được nhìn thấy gần bo mạch chủ máy tính trong hình minh họa này được chụp vào ngày 8 tháng 1 năm 2024. REUTERS/Dado Ruvic/Minh họa/Ảnh tập tin

Theo hồ sơ chứng khoán được nộp vào thứ Hai, phần lớn cổ đông của Salesforce (NYSE: CRM) đã bỏ phiếu chống lại kế hoạch trả lương cho CEO Marc Benioff và các giám đốc điều hành cấp cao khác. Hồ sơ cho biết nghị quyết phê duyệt khoản bồi thường đã nhận được 339,3 triệu phiếu thuận so với 404,8 triệu phiếu chống.

Trong năm tài chính 2024, Benioff nhận được tổng mức lương là 39,6 triệu đô la, tăng so với mức 29,9 triệu đô la của năm trước.

Vào ngày 29 tháng 5, công ty dự báo lợi nhuận và doanh thu quý 2 thấp hơn ước tính của Phố Wall do khách hàng chi tiêu yếu cho các sản phẩm kinh doanh đám mây và doanh nghiệp, khiến cổ phiếu của công ty giảm hơn 16% sau giờ giao dịch.

Theo báo cáo của CNBC, các công ty tư vấn Glass Lewis và Institutional Shareholder Services (ISS) đều khuyến nghị các nhà đầu tư bỏ phiếu phản đối biện pháp này. Glass Lewis và ISS không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Reuters.

CRM: Trò chơi của thị trường tăng giá hay giảm giá?

Cổ phiếu CRM có thể đối mặt với áp lực do các yếu tố nội bộ như kế hoạch trả lương gây tranh cãi và dự báo tài chính không như kỳ vọng. Tuy nhiên, sự tăng trưởng tiềm năng trong lĩnh vực công nghệ và đặc biệt là trong các giải pháp đám mây có thể mang lại cơ hội phục hồi cho cổ phiếu này.Các nhà đầu tư cần theo dõi các động thái tiếp theo của Salesforce và các phản hồi từ cổ đông để đánh giá xem liệu công ty có thể điều chỉnh chiến lược và lấy lại niềm tin của nhà đầu tư hay không. Ngoài ra, việc sử dụng các công cụ phân tích tiên tiến như AI và máy học có thể giúp dự đoán hiệu suất của CRM trong tương lai và xác định thời điểm hợp lý để mua vào hoặc bán ra.

Đề xuất đầu tư

Đối với những nhà đầu tư đang theo dõi CRM, việc biết liệu cổ phiếu này có nằm trong danh sách các lựa chọn ưu tiên của các hệ thống phân tích tiên tiến như ProPicks hay không là rất quan trọng. Các công cụ này cung cấp các danh mục đầu tư mẫu với hiệu suất tuyệt vời, giúp nhà đầu tư khám phá nhiều chiến lược xây dựng sự giàu có khác nhau.

Kết luận

Việc cổ đông từ chối kế hoạch trả lương của CEO và các giám đốc điều hành cấp cao của Salesforce có thể gây áp lực lên cổ phiếu CRM. Tuy nhiên, tiềm năng tăng trưởng trong lĩnh vực công nghệ và các giải pháp đám mây có thể mang lại cơ hội cho cổ phiếu này. Nhà đầu tư cần tiếp tục theo dõi các diễn biến và sử dụng các công cụ phân tích tiên tiến để đưa ra quyết định đầu tư hợp lý.