English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Các cổ phiếu tăng trưởng có thể còn 'kinh dị hơn' sau khi công bố dữ liệu CPI

Jim Cramer của CNBC hôm thứ Tư cảnh báo rằng các cổ phiếu tăng trưởng có thể bị tác động mạnh nếu chỉ số giá tiêu dùng tháng 10 cho thấy lạm phát vẫn đang tăng nóng.

Các cổ phiếu tăng trưởng có thể còn 'kinh dị hơn' sau khi công bố dữ liệu CPI© Reuters.

Theo Lan Nha

Jim Cramer của CNBC hôm thứ Tư cảnh báo rằng các cổ phiếu tăng trưởng có thể bị tác động mạnh nếu chỉ số giá tiêu dùng tháng 10 cho thấy lạm phát vẫn đang tăng nóng.

“Nếu chúng tôi nhận được báo cáo về chỉ số CPI hấp dẫn, bạn sẽ thấy nhiều điều kinh dị hơn, đó là lý do tại sao mọi người bán tháo trước khi dữ liệu được công bố”, ông nói.

Chỉ số CPI đo lường giá cả của một rổ hàng hóa và dịch vụ. Các nhà đầu tư sẽ xem xét thông qua báo cáo tháng 10, được công bố vào thứ Năm, để biết bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy lạm phát đã hạ nhiệt với quan điểm rằng Cục Dự trữ Liên bang sau đó có thể giảm tốc độ tăng lãi suất của mình.

Cổ phiếu đã giảm vào thứ Tư, bị đè nặng bởi một đợt bán tháo tiền điện tử và sự không chắc chắn về việc đảng chính trị nào sẽ giành quyền kiểm soát Quốc hội sau cuộc bầu cử giữa kỳ. Sự sụt giảm của thị trường diễn ra sau ba ngày tăng liên tiếp.

Cramer nhắc lại lời khuyên của mình với các nhà đầu tư trong những tuần gần đây là tránh xa các cổ phiếu công nghệ và bán dẫn, bao gồm những cái tên như Meta (NASDAQ:META), Amazon (NASDAQ:AMZN), Apple (NASDAQ:AAPL), Netflix (NASDAQ:NFLX) và Alphabet (NASDAQ:GOOGL).

“Khi lãi suất tăng, bạn ngay lập tức chứng kiến một đợt bán tháo ở hầu hết mọi thị trường, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ”, ông nói thêm: “Một số công ty trong lĩnh vực này đang hoạt động tốt hơn nhiều so với những công ty khác, nhưng với một đợt bán tháo xảy ra thì tất cả đều như nhau”.

Investing